Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Xây Dựng Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Đậu Phụng Theo Chuỗi

Bình Định Xây Dựng Mô Hình Liên Kết Sản Xuất Đậu Phụng Theo Chuỗi
Publish date: Friday. January 30th, 2015

Thông tin từ Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bình Định: Trung tâm đang phối hợp với Phòng NN-PTNT huyện Phù Cát triển khai mô hình liên kết sản xuất đậu phụng theo chuỗi sử dụng chế phẩm sinh học, diện tích 50 ha tại các xã: Cát Hiệp (20 ha), Cát Tài (21,5 ha) và Cát Trinh (8,5 ha) trong vụ sản xuất Đông Xuân năm 2014 - 2015.

Có 245 nông dân tham gia mô hình được Nhà nước hỗ trợ 50% chi phí về giống (nông dân sử dụng giống đậu phụng L14 do Việt Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam tuyển chọn) và 100% chế phẩm sinh học.
Hiện Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh đã tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật đầu tư, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho các nông hộ tham gia mô hình. Thời điểm đậu phụng đến kỳ thu hoạch, Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm (tỉnh Đăk Nông) sẽ hướng dẫn nông dân kỹ thuật thu hoạch và thu mua sản phẩm cho nông dân theo giá thị trường tại thời điểm.


Related news

Phập phồng trước mùa tôm Phập phồng trước mùa tôm

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế hiện có khoảng 658 ha nuôi chuyên tôm, sản lượng bình quân 7.600 tấn. Nuôi được tôm đã khó, để bán được sản phẩm, ngư dân cũng phải mướt mồ hôi.

Thursday. July 30th, 2015
Tăng trưởng sản xuất thủy sản Tăng trưởng sản xuất thủy sản

Sản lượng nuôi trồng thủy sản tháng 7 ước đạt 361.000 tấn, giảm 1,1% so với tháng 7 năm ngoái. Tuy nhiên, tính chung 7 tháng đầu năm thì sản lượng nuôi trồng và khai thác thủy sản đều tăng so với cùng kỳ 2014.

Thursday. July 30th, 2015
Mùa tôm ở Hoàng Mai (Nghệ An) Mùa tôm ở Hoàng Mai (Nghệ An)

Năm nay toàn tỉnh Nghệ An có hơn 1.350 ha nuôi tôm vụ 1. Là năm điều kiện thời tiết không thuận lợi, nắng nóng kéo dài, niền nhiệt tăng cao dẫn đến tôm nuôi bị nhiễm bệnh, năng suất đạt thấp hơn năm trước. Tính đến cuối tháng 7, sản lượng mới đạt 1.250 tấn (năm ngoái 1680 tấn). Những ngày này bà con nuôi tôm vùng TX Hoàng Mai đang tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung thu hoạch tôm vụ 1, chuẩn bị thả tôm vụ 2:

Thursday. July 30th, 2015
Hiến kế tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng vịt Hiến kế tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng vịt

Vịt là một trong 5 ngành hàng được ưu tiên lựa chọn phát triển trong Đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp. Song đến thời điểm hiện nay, ngành hàng này vẫn chưa có những bước phát triển xứng tầm với tiềm năng và lợi thế vốn có.

Friday. July 31st, 2015
Khôi phục ngành chăn nuôi Khôi phục ngành chăn nuôi

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của nông nghiệp vùng ĐBSCL. Tuy nhiên, thời gian qua việc phát triển các mô hình chăn nuôi gặp nhiều khó khăn như bị dịch bệnh, thiên tai, giá thức ăn tăng cao nhưng thị trường tiêu thụ không ổn định…

Friday. July 31st, 2015