Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Tổ Chức 4 Đội Tàu Khai Thác Cá Ngừ Xuất Khẩu

Bình Định Tổ Chức 4 Đội Tàu Khai Thác Cá Ngừ Xuất Khẩu
Publish date: Tuesday. October 7th, 2014

Từ tháng 12/2014, tỉnh Bình Định sẽ tổ chức 4 nhóm tàu (mỗi nhóm 5 tàu) tham gia dự án thí điểm khai thác cá ngừ theo chuỗi xuất khẩu sang Nhật Bản.

Mặc dù còn một số hạn chế nhưng mô hình thí điểm khai thác, bảo quản, thu mua, xuất khẩu cá ngừ đại dương sang Nhật Bản có nhiều tiềm năng phát triển.

Phía Nhật Bản cho rằng về mặt kỹ thuật cần tiếp tục cải tiến, hoàn thiện ngư cụ hiện có của ngư dân để phù hợp với các trang thiết bị mới như máy shocker, máy thu thả tự động; tổ chức luân phiên vận chuyển để giảm thời gian đưa cá về bờ.

Tỉnh Bình Định đã tổ chức tập huấn về kỹ thuật khai thác, xử lý cá, bảo quản cá sau thu hoạch trên tàu cho toàn bộ thuyền viên của 4 nhóm tàu tham gia dự án.


Related news

Quýt hồng Lai Vung là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014 Quýt hồng Lai Vung là sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu 2014

Vừa qua, tại lễ “Tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014” do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương tổ chức có 145 sản phẩm nông nghiệp được tôn vinh, trong đó đặc sản quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp) được vinh danh “Chứng nhận sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2014”.

Wednesday. June 24th, 2015
Cẩn thận với hiện tượng thu mua hoa thanh long Cẩn thận với hiện tượng thu mua hoa thanh long

Mặc dù hiện nay thương lái đã dừng mua hoa thanh long, nhưng cách nay không lâu, nhiều nông dân trồng thanh long ở các xã Bông Trang, Xuyên Mộc, Bưng Riềng (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đua nhau hái hoa thanh long bán cho thương lái với giá 2.000 đồng/kg mặc dù không ai biết thương lái thu mua hoa thanh long để làm gì. Đây là một hiện tượng người nông dân cần cảnh giác.

Wednesday. June 24th, 2015
Lao đao vụ trái cây hè Lao đao vụ trái cây hè

Đồng Nai nổi tiếng với các loại đặc sản trái cây hè, như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm nhãn, bơ sáp... Nhờ được thị trường ưa chuộng, trái cây Đồng Nai, đặc biệt là ở các vùng Long Khánh, Xuân Lộc, Thống Nhất... luôn được thương lái săn đón thu mua với giá cao, mang lại lợi nhuận tốt cho người trồng.

Wednesday. June 24th, 2015
Trái cây sạch vẫn bí đầu ra Trái cây sạch vẫn bí đầu ra

Thời gian qua, nhiều loại trái cây như mãng cầu ta, thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh Sông Xoài, nhãn xuồng cơm vàng tại BR-VT được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, nhưng thị trường tiêu thụ của các loại trái cây này còn chưa ổn định.

Wednesday. June 24th, 2015
Tiêu sọ Đồng Nai tăng giá kỷ lục Tiêu sọ Đồng Nai tăng giá kỷ lục

Theo các cơ sở sản xuất tiêu sọ (tiêu trắng) tại các huyện Trảng Bom và Xuân Lộc (Đồng Nai), gần một tuần nay giá hạt tiêu đen tăng lên gần 240 ngàn đồng/kg, kéo theo giá hạt tiêu sọ tăng lên gần 400 ngàn đồng/kg. Đây là mức giá cao kỷ lục từ trước đến nay.

Wednesday. June 24th, 2015