Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Định Hỗ Trợ Ngư Dân 639,5 Tỉ Đồng Mua Nhiên Liệu, Bảo Hiểm Và Máy HF Tầm Xa

Bình Định Hỗ Trợ Ngư Dân 639,5 Tỉ Đồng Mua Nhiên Liệu, Bảo Hiểm Và Máy HF Tầm Xa
Publish date: Tuesday. July 15th, 2014

Sở NN&PTNT Bình Định cho biết, thực hiện chính sách hỗ trợ ngư dân tham gia khai thác thủy sản trên các vùng biển xa theo tinh thần QĐ số 48/2010 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2011 đến nay, tỉnh Bình Định đã hỗ trợ cho ngư dân 639,5 tỉ đồng mua nhiên liệu, bảo hiểm thân tàu, bảo hiểm thuyền viên và lắp đặt máy bộ đàm HF tầm xa.

Riêng 6 tháng đầu năm 2014, tiếp nhận 4.487 hồ sơ của ngư dân, trong đó có 1.952 hồ sơ đã được thẩm định với số tiền hỗ trợ 125 tỉ đồng; UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ 601 hồ sơ với số tiền 39,83 tỉ đồng.

Chính sách hỗ trợ ngư dân đã tạo bước chuyển đổi mạnh mẽ về ngư trường và ngành nghề khai thác thủy sản; tăng số lượng tàu có công suất lớn với các thiết bị hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho ngư dân vươn khơi bám biển khai thác thủy sản, tăng thu nhập, góp phần bảo vệ biển đảo của Tổ quốc.


Related news

Bầu Đức Mê Nông Nghiệp Công Nghệ Cao Bầu Đức Mê Nông Nghiệp Công Nghệ Cao

Tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức ngày 18-4 ở TP HCM, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), cho biết tổng doanh thu của tập đoàn trong năm 2013 đạt 2.773 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 972 tỉ đồng.

Tuesday. April 22nd, 2014
Chọn Lọc Giống Khoai Lang Mới Cần Gắn Nhu Cầu Thị Trường Chọn Lọc Giống Khoai Lang Mới Cần Gắn Nhu Cầu Thị Trường

Sáng 18/4/2014, Viện Lúa ĐBSCL phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thảo lần 2 đề tài “Chọn lọc giống khoai lang mới và xây dựng vùng sản xuất giống tại huyện Bình Tân- Vĩnh Long”. Hội thảo đã tập trung thảo luận phẩm chất các giống khoai mới, nhu cầu thị trường trước khi đưa vào sản xuất đại trà.

Tuesday. April 22nd, 2014
Tưới Nước Ít Hơn Vẫn Bảo Đảm Năng Suất Cà Phê Tưới Nước Ít Hơn Vẫn Bảo Đảm Năng Suất Cà Phê

Tưới nước ít hơn vẫn bảo đảm năng suất, thông tin này được giới khoa học đưa ra thời gian gần đây đã thu hút sự quan tâm của nông dân làm cà phê. Điều đó càng đặc biệt có ý nghĩa khi tác động của biến đổi khí hậu toàn cầu đang hiện hữu, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, trong đó có sự sụt giảm mực nước ngầm phục vụ tưới tiêu cho cây trồng…

Tuesday. April 22nd, 2014
Cây Ca Cao Vẫn Hứa Hẹn Nhiều Tiềm Năng Cây Ca Cao Vẫn Hứa Hẹn Nhiều Tiềm Năng

Giữa năm 2013, tại một số huyện trong tỉnh Đắk Nông, người dân đã đốn bỏ hàng trăm hécta ca cao bởi nhiều nguyên nhân như giá cả, dịch vụ thu mua kém, dịch bệnh… Tuy nhiên, hiện nay, giá ca cao tăng lên trở lại từ 50.000 - 57.000 đồng/kg hạt. Điều này cho thấy, thị trường ca cao đang có nhiều tiềm năng hứa hẹn đối với nông dân.

Tuesday. April 22nd, 2014
Lý Sơn (Quảng Ngãi) Tập Trung Sản Xuất Vụ Hành Chính Trong Năm Lý Sơn (Quảng Ngãi) Tập Trung Sản Xuất Vụ Hành Chính Trong Năm

Sau khi thu hoạch xong tỏi đông xuân 2013-2014, bà con nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) đã khẩn trương bắt tay vào sản xuất gần 80 ha hành tháng 2 âm lịch. Đây là một trong những vụ hành chính vụ được bà con nông dân trên đảo kỳ vọng.

Tuesday. April 22nd, 2014