Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bình Đại (Bến Tre) Ngăn Chặn Và Xử Lý Việc Nuôi Tôm Biển Trong Vùng Quy Hoạch Ngọt Hóa

Bình Đại (Bến Tre) Ngăn Chặn Và Xử Lý Việc Nuôi Tôm Biển Trong Vùng Quy Hoạch Ngọt Hóa
Publish date: Monday. March 24th, 2014

Huyện ủy, UBND huyện Bình Đại (Bến Tre) vừa tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Chỉ thị số 05 của Huyện ủy về tăng cường lãnh đạo ngăn chặn và xử lý việc nuôi tôm biển trong vùng quy hoạch ngọt hóa.

Theo đó, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tổ chức triển khai thực hiện khá tốt Chỉ thị số 05 của Huyện ủy. Ban chỉ đạo, Tổ xử lý, Tổ giúp việc huyện quan tâm đôn đốc, tăng cường tuyên truyền, vận động ngăn chặn và xử lý nên bước đầu đã đạt một số kết quả nhất định; phối hợp với các xã tổ chức xử lý một số trường hợp phát sinh. Đa số cán bộ, đảng viên và nhân dân có nhận thức, chấp hành chủ trương của Huyện ủy.

Đến nay, tình trạng đào ao nuôi tôm ở các xã trong vùng quy hoạch ngọt hóa cơ bản dừng lại, các phương tiện tham gia đào đất có giảm. Tuy nhiên, vẫn còn một số hộ không chấp hành, còn thuê phương tiện hoặc dùng công cụ thủ công để đào ao, khoan giếng.

Tổ xử lý đã phát hiện và lập biên bản xử lý, ngăn chặn 5 hộ, ở các xã: Lộc Thuận, Phú Vang, Vang Quới Đông và Bình Thới; đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 2 trường hợp ở xã Long Hòa và Long Định đã thực hiện hành vi thả giống tôm biển để nuôi trong vùng ngọt hóa, đang củng cố hồ sơ ra quyết định xử phạt theo quy định.

Phát biểu tại hội nghị, ông Huỳnh Quang Triệu - Bí thư Huyện ủy kiêm Trưởng Ban chỉ đạo, yêu cầu ban chỉ đạo từ huyện đến xã tiếp tục lãnh đạo học tập, tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05 của Huyện ủy; tổ xử lý tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng và địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm, ngăn chặn, kiên quyết không để phát sinh hộ dân đào ao mới, tăng cường kiểm soát các phương tiện đào ao, khoan giếng nước mặn để nuôi tôm trong vùng ngọt hóa, nhằm bảo vệ vùng quy hoạch của huyện, tạo điều kiện phát triển kinh tế bền vững cho nhân dân.


Related news

Gói Tín Dụng Vực Dậy Ngành Cá Tra Cần Cơ Chế Thông Thoáng Gói Tín Dụng Vực Dậy Ngành Cá Tra Cần Cơ Chế Thông Thoáng

Để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nông dân và doanh nghiệp sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra, ngành hàng xuất khẩu chủ lực của vùng ĐBSCL, vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã có công văn giao cho Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chỉ đạo các ngân hàng thương mại (NHTM) Nhà nước nhanh chóng triển khai việc cho vay với lãi suất ưu đãi cho chăn nuôi và thủy sản. Tuy nhiên, đến thời điểm này nguồn vốn ưu đãi vẫn còn "xa tầm với" của doanh nghiệp (DN) và người nuôi cá. Vẫn khó tiếp cận vốn

Saturday. October 20th, 2012
Phối Hợp Ngăn Chặn Tình Trạng Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi Phối Hợp Ngăn Chặn Tình Trạng Sử Dụng Chất Cấm Trong Chăn Nuôi

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công Thương, Công an, Tài chính, Thông tin và Truyền thông tăng cường phối hợp, có biện pháp xử lý nghiêm để ngăn chặn tình trạng nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

Sunday. June 24th, 2012
Người Mê Tôm Hùm Người Mê Tôm Hùm

Ông Nguyễn Thành Nhơn ở thôn Từ Nham, xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên gắn bó với nghề nuôi tôm hùm gần 20 năm với bao thăng trầm, nay đã trở thành tỷ phú.

Monday. April 23rd, 2012
Tiền Tỷ Từ Ba Ba Ở Yên Bái Tiền Tỷ Từ Ba Ba Ở Yên Bái

Xuất hiện ở thị trấn Nông trường Trần Phú (Văn Chấn, Yên Bái) từ năm 1991, giờ đây chăn nuôi thuỷ đặc sản ba ba đang trở thành một nghề mang lại thu nhập tiền tỷ. Nhiều gia đình ở đây có thu nhập vài trăm triệu đồng/năm, xây dựng được nhà cửa khang trang cũng là nhờ nuôi ba ba.

Sunday. June 10th, 2012
Mô Hình Nuôi Lợn Rừng Cho Thu Nhập Hàng Tỷ Đồng Mô Hình Nuôi Lợn Rừng Cho Thu Nhập Hàng Tỷ Đồng

Với những lợi thế về giá, khả năng kháng chịu dịch bệnh tốt, tận dụng được nguồn thức ăn tại chỗ, thị trường tiêu thụ rộng và ổn định, mô hình nuôi heo rừng bán hoang dã ở thôn Trung Nghĩa, xã Hoà Ninh, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng đang giúp nhiều hộ nông dân có thu nhập hàng tỷ đồng một năm.

Thursday. October 25th, 2012