Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Big C Tiêu Thụ 700 Tấn Đặc Sản Cam Sành Hàm Yên

Big C Tiêu Thụ 700 Tấn Đặc Sản Cam Sành Hàm Yên
Publish date: Wednesday. November 12th, 2014

Năm nay, trước tình hình nông dân gặp khó khăn trong khâu giải quyết đầu ra, Hệ thống siêu thị Big C đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ cam sành Hàm Yên. Dự kiến, vụ cam năm nay, Big C sẽ tiêu thụ 700 tấn trên toàn quốc (trong đó miền Bắc 500 tấn, miền Trung 100 tấn, miền Nam 100 tấn).

Từ nhiều năm nay, cây cam sành đã trở thành cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế ở huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang. Theo nghiên cứu của Cục kinh tế Hợp tác – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, năm 2010, chỉ có 5 tấn cam, tương đương với 0,2% sản lượng cam sành Hàm Yên được bán ở siêu thị, 20% tiêu thụ trong tỉnh và khoảng 78% cam sành Hàm Yên được bán ở các chợ các tỉnh ngoài.

Những năm qua, Hệ thống siêu thị Big C đã tích cực hỗ trợ người trồng cam Hàm Yên với nhiều chương trình bán hàng tăng cường, giúp người trồng cam gia tăng tiêu thụ sản phẩm qua kênh siêu thị. Cụ thể, năm 2013, Hệ thống siêu thị Big C đã tiêu thụ được 350 tấn cam trên các siêu thị thuộc khu vực miền Bắc và Trung.

Năm nay, trước tình hình nông dân nhiều miền trên cả nước gặp khó khăn trong khâu giải quyết đầu ra của sản phẩm như vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang và Thanh Hà - Hải Dương (tháng 6), cà chua Đà Lạt (tháng 10) vừa qua, Hệ thống siêu thị Big C tiếp tục tích cực hỗ trợ tiêu thụ cam sành Hàm Yên với chương trình bán hàng đặc biệt trên cả nước.

Ngoài việc tăng lượng cam tiêu thụ qua hệ thống (lên đến 700 tấn trên toàn quốc), Hệ thống siêu thị Big C còn tăng cường các giải pháp: tiến hành thu mua cam với mức giá ổn định và hợp lý; triển khai chương trình quảng bá, bán hàng từ rất sớm, 1 tháng trước thời điểm chính vụ.

Đặc biệt, để giúp tiêu thụ sản lượng lớn cho các hộ trồng cam, Big C quyết định giảm lợi nhuận và bán ra với giá cực tốt nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.

Từ ngày 10 đến 13/11/2014, Big C triển khai chương trình bán cam sành với giá cực sốc 9.900 đ/kg tại khu vực miền Bắc (Big C Thăng Long, Big C Hải Phòng, Big C Hạ Long, Big C Mê Linh, Big C Vĩnh Phúc, Big C Việt Trì, Big C Ninh Bình, Big C Thanh Hoá, Big C Nam Định).

Với những giải pháp thiết thực, hiệu quả, Big C đã đưa được đặc sản cam Hàm Yên đến với đông đảo người tiêu dùng trên cả nước qua đó giúp các hộ trồng cam có đầu ra ổn định ngay từ trước thời điểm cam rộ chính vụ.

Cùng với việc hỗ trợ tiêu thụ cà chua cho nông dân Đà Lạt mới đây, việc tích cực hỗ trợ tiêu thụ cam sành Hàm Yên là những hành động thiết thực của Hệ thống siêu thị Big C trong việc đồng hành và phát triển cùng các nhà sản xuất địa phương, góp phần ổn định thị trường và kinh tế địa phương.

Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/thi-truong-trong-nuoc/72094/big-c-tieu-thu-700-tan-dac-san-cam-sanh-ham-yen.htm#.VGMKGY0cTDc


Related news

Phát triển nuôi cá rô phi cần gắn với tiêu thụ Phát triển nuôi cá rô phi cần gắn với tiêu thụ

Cá rô phi được Bộ Nông nghiệp và PTNT xác định là một trong 4 đối tượng thủy sản nuôi chủ lực trên cả nước. Với điều kiện tự nhiên thuận lợi, kinh nghiệm nuôi cùng cơ sở hạ tầng phục vụ chế biến tương đối tốt nên Việt Nam có nhiều thuận lợi để phát triển mạnh nghề nuôi và chế biến xuất khẩu cá rô phi.

Tuesday. April 28th, 2015
Nhiều đầu mối tiêu thụ hành tím cho Sóc Trăng Nhiều đầu mối tiêu thụ hành tím cho Sóc Trăng

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức chính quyền, đoàn thể và doanh nghiệp đã tích cực hỗ trợ tiêu thụ hành tím tồn kho của Sóc Trăng. Trong những lô hàng đã mang đi tiêu thụ đều mang nặng nghĩa tình chia sẻ của nhiều người đối với người nông dân trồng hành trong thời điểm khó khăn này.

Tuesday. April 28th, 2015
Xuất khẩu các mặt hàng nông sản tiếp tục giảm sâu Xuất khẩu các mặt hàng nông sản tiếp tục giảm sâu

Theo báo cáo mới đây của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm đạt 9,13 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, giá trị các mặt hàng nông sản chính ước đạt 4,47 tỷ USD, giảm 6%.

Tuesday. April 28th, 2015
Tiêu thụ nông sản nâng cao hơn nữa sự liên kết “bốn nhà” Tiêu thụ nông sản nâng cao hơn nữa sự liên kết “bốn nhà”

Để tránh tình trạng “được mùa mất giá”, nâng cao hơn nữa sự liên kết giữa bốn nhà (Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà nông) là yêu cầu cấp bách. Vấn đề này đã được đưa ra tại buổi tọa đàm “Tiêu thụ nông sản: Liên kết từ sản xuất đến thị trường”, được tổ chức sáng nay (27/4).

Tuesday. April 28th, 2015
Rà soát các lối mở biên giới đủ điều kiện xuất khẩu gạo Rà soát các lối mở biên giới đủ điều kiện xuất khẩu gạo

Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh biên giới, cơ quan liên quan rà soát các lối mở biên giới có đủ điều kiện để cho phép xuất khẩu gạo qua biên giới theo quy định.

Tuesday. April 28th, 2015