Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bắt được cá trắm đen khủng nặng gần 1 tạ dài hơn người

Bắt được cá trắm đen khủng nặng gần 1 tạ dài hơn người
Publish date: Wednesday. October 21st, 2015

Một ngư dân chụp ảnh cùng cá trắm đen siêu khủng.

Con cá trắm đen này được cho là khủng nhất trong những con cá trắm được bắt tại hồ Qiandao, một thắng cảnh nổi tiếng ở Hàng Châu.

"Nếu không phải vì nó đã kiệt sức thì ngay cả những ngư dân dày dặn kinh nghiệm nhất cũng khó có thể bắt được nó" - một ngư dân trong nhóm cho biết.

Một chuyên gia giấu tên về cá ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên tỉnh Chiết Giang cho biết, việc bắt được một con cá nước ngọt khủng như vậy ở hồ Qiandao thực sự là rất hiếm, bởi cá trắm đen thường sống ở tầng giữa và tầng đáy nước.

Theo Qianjiang Evening News - một hãng truyền thông địa phương, con cá này đã được chuyển tới một trại giống ở Qiandao nhưng chưa rõ "số phận" của con cá quý hiếm này trong tương lai sẽ thế nào.

Nó có thể được bán với giá cao kỷ lục, hoặc nó có thể trở thành một mẫu vật đặt trong bảo tàng, hay sẽ được thả lại vào hồ.

Cá trắm đen là một loài cá thuộc họ cá chép, có tên khoa học là Mylopharyngodon piceus.

Trắm đen là loại cá quý nhất trong các loại cá nước ngọt, chỉ sống ở đáy các ao hồ, ăn tôm tép, cua con và cá nhỏ… nhưng món khoái khẩu nhất của chúng là ốc.Cá trắm đen có bề ngoài khá giống cá chép, nhưng phần bụng không phình ra và mặt bụng màu xám tro.

Loài cá này có vây lưng nhỏ, vây bụng lớn và không có râu như cá chép.

Chúng là loài đứng đầu trong "tứ đại gia ngư" rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.


Related news

Bò Úc Kỳ Vọng Vào Thị Trường Việt Nam Bò Úc Kỳ Vọng Vào Thị Trường Việt Nam

Theo số liệu từ Cục Thú y, quý I/2014 đã làm thủ tục kiểm dịch NK từ Úc 31.774 con bò và 600 con trâu. Dự báo lượng bò, trâu sống nhập từ Úc về Việt Nam trong quý II sẽ còn nhiều hơn.

Friday. May 9th, 2014
Lập Nghiệp Từ Mô Hình Nuôi Cua Lập Nghiệp Từ Mô Hình Nuôi Cua

Nhận thấy rủi ro từ nuôi tôm công nghiệp cao, chi phí nuôi lớn, anh thanh niên Đào Văn Sáng (khu 9, phường Hải Hoà, TP Móng Cái, Quảng Ninh) đã cải tạo đầm nuôi và chuyển sang nuôi cua thương phẩm. Sau hơn chục năm gắn bó với mô hình này, đến nay anh Sáng đã gây dựng được một cơ ngơi khá vững chãi.

Friday. May 9th, 2014
Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Dê Khá Lên Nhờ Mô Hình Nuôi Dê

Khi thấy việc trồng trọt không còn mang lại hiệu quả kinh tế như trước, năng suất ngày càng giảm, anh Trần Quang Khải (ngụ xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất, Đồng Nai) đã tìm cho mình một hướng đi mới từ chăn nuôi dê. Đầu năm 2004, với số tiền ít ỏi dành dụm được, anh mua 5 con dê giống về nuôi thử, đồng thời trồng cỏ lấy thức ăn chăn nuôi.

Friday. May 9th, 2014
Gần 20.000 Ha Đất Sản Xuất Lúa Tại Cà Mau Bị Nhiễm Mặn Gần 20.000 Ha Đất Sản Xuất Lúa Tại Cà Mau Bị Nhiễm Mặn

Hiện nay, toàn tỉnh Cà Mau có gần 20.000ha đất quy hoạch sản xuất lúa đã bị nhiễm mặn nghiêm trọng. Nguyên nhân một phần là do tác động của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, khiến vùng ven biển, ven sông đều nhiệm mặn.

Friday. May 9th, 2014
Giá Cá Tăng Mạnh Cũng Không Khuyến Khích Người Nuôi Giá Cá Tăng Mạnh Cũng Không Khuyến Khích Người Nuôi

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), cho thấy xuất khẩu thủy sản trong quý I năm nay đạt khoảng 1,5 tỉ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo xuất khẩu thủy sản trong năm nay sẽ đạt 7 tỉ USD, trong đó xuất khẩu cá tra sẽ là 1,8 tỉ USD, bất chấp thị trường Mỹ đang gặp khó khăn vì nước này áp thuế chống bán phá giá ở mức cao gây bất lợi cho cá tra của Việt Nam.

Friday. May 9th, 2014