Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Bảo Thắng (Lào Cai) Sẽ Ghép 2.709 Cây Nhãn Bằng Giống Mới

Bảo Thắng (Lào Cai) Sẽ Ghép 2.709 Cây Nhãn Bằng Giống Mới
Publish date: Monday. July 28th, 2014

Tính đến nay, 466 cây nhãn ghép tại xã Xuân Quang và Phong Niên, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) sinh trưởng tốt.

Đây là giống nhãn mới, được huyện Bảo Thắng phối hợp với Viện Nghiên cứu rau, quả trung ương thực hiện năm 2013, nằm trong Dự án “Cải tạo vườn tạp tỉnh Lào Cai”.

Từ những cây nhãn lâu năm, già cỗi, năng suất thấp, cán bộ kĩ thuật đã hướng dẫn người dân cắt, tạo mầm chồi, để ghép mắt với cành giống nhãn PH-M99-1.1 và HT-M1, cho ra giống nhãn mới.

Loại nhãn này có vị ngọt, thanh, cùi dày. Đặc biệt, thời gian thu hoạch nhãn ghép muộn hơn một tháng so với các giống nhãn thông thường tại địa phương. Vì vậy, sẽ giúp người trồng không lo bị ứ đọng sản phẩm, do nhãn chín rộ cùng một thời điểm, theo đó, giá bán cũng cao hơn.

Huyện Bảo Thắng phấn đấu đến hết tháng 9/2014, sẽ tiếp tục ghép 2.709 cây, nâng tổng số cây nhãn ghép trên địa bàn toàn huyện lên 3.175 cây.


Related news

Trồng Dưa Hoàng Kim Và Tú Thanh Đem Lại Lợi Nhuận Cao Trồng Dưa Hoàng Kim Và Tú Thanh Đem Lại Lợi Nhuận Cao

Công ty TNHH giống cây trồng Kim Hưng Phú đầu tư hơn 260 triệu đồng, trồng 25.000 gốc dưa giống Hoàng Kim và Tú Thanh, trên 2ha đất thuê của nông dân thôn Tuấn Tú, xã An Hải , huyện Ninh Phước.

Wednesday. July 31st, 2013
Phát Triển Diện Tích Nuôi Cá Lóc Phát Triển Diện Tích Nuôi Cá Lóc

Hình thành từ năm 1990, Tam Nông (Đồng Tháp) là địa phương có vùng nuôi cá lóc sớm nhất và nhiều nhất của tỉnh. Năm 2012, toàn huyện có 52 hộ nuôi cá lóc với diện tích 60ha, sản lượng gần 14.000 tấn, tập trung nhiều nhất ở xã Phú Thọ gần 30ha, trở thành làng nghề truyền thống của huyện.

Wednesday. July 31st, 2013
Phát Triển Kinh Tế Từ Chăn Nuôi Gia Cầm Phát Triển Kinh Tế Từ Chăn Nuôi Gia Cầm

Trong những năm qua, nhiều hộ nông dân xóm 13 phường Ỷ La Thị xã Tuyên Quang đã tích cực phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm, đặc biệt là chăn nuôi gà thịt và vịt đẻ trứng...

Tuesday. June 11th, 2013
Cần Ngăn Chặn Nạn Đánh Bắt Thủy Sản Bằng Xung Điện Cần Ngăn Chặn Nạn Đánh Bắt Thủy Sản Bằng Xung Điện

Dù bị nghiêm cấm nhưng hiện nay, trên nhiều vùng nông thôn ở tỉnh Quảng Trị vẫn tồn tại nạn đánh bắt thủy sản bằng xung điện. Tình trạng đánh bắt mang tính hủy diệt này đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sinh thái, hủy diệt môi sinh, tận diệt nguồn lợi thủy sản trên các sông ngòi, kênh rạch và đồng ruộng.

Wednesday. June 12th, 2013
Đưa Rau Đạt Chuẩn VietGAP Vào Hệ Thống Co.opMart Đưa Rau Đạt Chuẩn VietGAP Vào Hệ Thống Co.opMart

Trong chiến dịch hành động hướng đến mô hình sản xuất và phân phối sản phẩm an toàn, đảm bảo quy trình truy suất nguồn gốc từ trang trại đến bàn ăn tại TPHCM, Sở Công thương TPHCM vừa chủ trì buổi kết nối các DN sản xuất rau đạt chuẩn VietGAP (thực hành sản xuất nông nghiệp tốt) với Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nhằm hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm.

Wednesday. June 12th, 2013