Home / Rau củ quả / Khoai môn

Bắc Kạn trồng được thêm 100ha khoai môn

Bắc Kạn trồng được thêm 100ha khoai môn
Author: Lê Minh
Publish date: Saturday. September 24th, 2016

Trong thời gian qua, ngành nông nghiệp, các địa phương, cơ quan chuyên môn, đặc biệt là Sở khoa học & công nghệ Bắc Kạn đã và đang tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con nông dân về quy trình kỹ thuật sản xuất giống, thâm canh, thu hoạch khoai môn, xây dựng các mô hình sản xuất củ giống khoai môn, mô hình thâm canh cây khoai môn. Năm 2016, ngành khoa học & công nghệ Bắc Kạn tiếp tục duy trì kết quả dự án nhân giống khoai môn bằng phương pháp invitro. Diện tích khoai môn toàn tỉnh hiện nay có khoảng 650 ha. Từ nay đến hết năm 2016, tỉnh phấn đấu diện tích khoai môn cho thu hoạch thường xuyên tăng lên khoảng 700ha, từng bước đưa loại cây trồng này trở thành sản phẩm hàng hoá có giá trị kinh tế cao. Theo tính toán, giá trị thu nhập từ cây khoai môn có thể đạt tới hơn 180 triệu đồng/1ha./.


Related news

Bài thuốc quý phòng ngừa ung thư từ khoai môn Bài thuốc quý phòng ngừa ung thư từ khoai môn

Có một ngôi làng ở Quảng Tây, Trung Quốc từ xưa đến nay chưa bao giờ có người nào bị ung thư nhờ một bí quyết đơn giản, đó là nhờ họ thường xuyên ăn khoai môn.

Saturday. September 24th, 2016
Khoai môn và những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe Khoai môn và những tác dụng bất ngờ cho sức khỏe

Không chỉ là nguyên liệu giúp chế biến thành những món ăn thơm ngon, khoai môn còn có tác dụng bất ngờ cho sức khỏe. Khoai môn (hay còn được gọi là môn ngọt), có tên khoa học là Colocasia esculenta (L.) Schott, một loài cây thuộc họ Ráy (Araceae).

Saturday. September 24th, 2016
Tác dụng phòng chống ung thư bất ngờ của khoai môn Tác dụng phòng chống ung thư bất ngờ của khoai môn

Không chỉ là nguyên liệu giúp chế biến thành những món ăn thơm ngon, khoai môn còn có tác dụng bất ngờ là phòng chống nhiều loại bệnh ung thư.

Saturday. September 24th, 2016