Home / Tin tức / Tin thủy sản

Bà Rịa Vũng Tàu tăng cường phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn tại các vùng nuôi trồng thủy sản

Bà Rịa Vũng Tàu tăng cường phòng chống hạn hán và xâm nhập mặn tại các vùng nuôi trồng thủy sản
Author: THANH TUYỀN
Publish date: Monday. March 28th, 2016

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm, sâu trên diện rộng và kéo dài ảnh hưởng đến sản xuất thủy sản trong năm 2016, chi cục Nuôi trồng Thủy sản tỉnh đề nghị các địa phương nói trên khuyến cáo người nuôi tôm không nên thả giống trong thời gian này vì độ mặn cao trên 25‰ không phù hợp cho sự phát triển của tôm và dễ xảy ra dịch bệnh.

Nếu người dân thả nuôi phải chủ động bổ sung nguồn nước ngọt để có độ mặn phù hợp trước khi thả giống và điều chỉnh trong quá trình nuôi khi nắng nóng, độ mặn tăng.

Đồng thời, các địa phương cần tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ vùng nuôi, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin quan trắc và cảnh báo môi trường vùng nuôi của Chi cục Nuôi trồng Thủy sản tỉnh để kịp thời thông báo đến người nuôi để ứng phó.


Related news

Bắc Ninh hiệu quả từ mô hình nuôi ếch công nghiệp trong lồng lưới Bắc Ninh hiệu quả từ mô hình nuôi ếch công nghiệp trong lồng lưới

Những năm qua, Trung tâm Khuyến nông-Khuyến ngư tỉnh Bắc Ninh xây dựng nhiều mô hình nuôi trồng thủy đặc sản cho hiệu quả kinh tế cao như: Ba ba gai, cá chim trắng, cá trắm đen, ốc nhồi, lươn, ếch… Trong đó, sự thành công của mô hình nuôi ếch công nghiệp trong lồng lưới là cơ sở để nhân rộng và phát triển đa dạng các đối tượng nuôi theo hướng bền vững.

Monday. March 28th, 2016
Cá tra tăng giá, người nuôi chưa vội mừng Cá tra tăng giá, người nuôi chưa vội mừng

Cá tra nguyên liệu loại thịt trắng bắt đầu tăng giá lên 22.000 đ/kg, tăng thêm 2.000 đ/kg so với tuần trước và tăng hơn 4.000 đ/kg so với mức giá giảm sát đáy...

Monday. March 28th, 2016
Mùa săn nhum biển Mùa săn nhum biển

Thời điểm này, khi trời êm, biển lặng, nhum biển tập trung nhiều ở các gành đá gần bờ biển cũng là lúc ngư dân Phổ Châu (Quảng Ngãi) vào mùa săn nhum. Năm nay, giá nhum cao hơn mọi năm nên đã góp phần mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân.

Monday. March 28th, 2016