Home / Tin tức / Tin thủy sản

Australia: Nâng cao điều kiện nhập khẩu tôm

Australia: Nâng cao điều kiện nhập khẩu tôm
Author: Vân Anh
Publish date: Thursday. July 6th, 2017

Theo Bộ Công thương, ngày 30/6, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia đã có thông báo, lệnh tạm ngừng nhập khẩu đối với mặt hàng tôm chưa nấu chín sẽ hết hiệu lực kể từ 6/7. Tuy nhiên, các điều kiện nhập khẩu chặt chẽ hơn cũng sẽ được áp dụng từ 7/7 nhằm đảm bảo hoạt động thương mại an toàn đối với tôm và các sản phẩm tôm.

Lệnh tạm ngừng nhập khẩu đối với mặt hàng tôm chưa nấu chín sẽ hết hiệu lực kể từ 6/7 

Theo đó, các điều kiện nhập khẩu mới này áp dụng đối với các sản phẩm tôm bóc vỏ chưa nấu chín (trừ phần đuôi và đốt vỏ cuối tiếp giáp đuôi được giữ lại); tôm bóc vỏ chưa nấu chín được đánh bắt tự nhiên ở Australia và chế biến ở nước ngoài (chỉ trừ phần đuôi và đốt vỏ cuối được giữ lại); tôm bóc vỏ chưa nấu chín đã qua tẩm ướp (chỉ trừ đuôi và đốt vỏ cuối được giữ lại).

Theo Bộ Công thương, hoạt động thương mại đối với các sản phẩm trên sẽ chỉ được tái thiết lập, sau khi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu xác nhận với phía Australia việc nước xuất khẩu đó có thể đáp ứng các điều kiện nhập khẩu mới.

Cùng đó, phía Australia sẽ liên hệ trực tiếp với từng doanh nghiệp nhập khẩu bị ảnh hưởng của lệnh tạm ngừng trước đây, hướng dẫn giấy phép nhập khẩu trong thời gian tới. Trong trường hợp giấy phép nhập khẩu hết hạn sau khi lệnh tạm ngừng nhập khẩu được dỡ bỏ, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Australia sẽ cấp lại giấy phép nhập khẩu mới cho doanh nghiệp nhập khẩu sau khi cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu xác nhận có thể đáp ứng các điều kiện nhập khẩu tăng cường.


Related news

Rắn ri cá dễ nuôi, ít bênh tật, đầu ra không khó Rắn ri cá dễ nuôi, ít bênh tật, đầu ra không khó

Trước đây đa phần người nuôi rắn hoang dã thường chọn rắn hổ hèo hoặc ri voi, nay có một mô hình nuôi rắn ri cá, hiệu quả thật không ngờ!

Wednesday. July 5th, 2017
Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực

Tăng tốc xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực đúng thời điểm nửa cuối năm đã tác động tích cực đến vùng sản xuất. Nổi bật nhất hiện nay là các mặt hàng tôm

Thursday. July 6th, 2017
Nuôi trồng thủy sản ven biển bền vững Nuôi trồng thủy sản ven biển bền vững

Tổ chức diễn đàn Khuyến nông và nông nghiệp với chủ đề “Phát trền nuôi trồng thủy sản bền vững tại các tỉnh ven biển miền Trung”

Thursday. July 6th, 2017