Home / Tin tức / Tin nông nghiệp

Áp dụng kỹ thuật mới trong nghề trồng dâu nuôi tằm

Áp dụng kỹ thuật mới trong nghề trồng dâu nuôi tằm
Author: Như Quỳnh – Hồng Quang
Publish date: Tuesday. July 5th, 2016

Với sự hỗ trợ của hợp tác xã nông nghiệp và Công ty TNHH Hoàng Mai NMC trong chuyển đổi kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm từ nong chuyển xuống nuôi dưới đất đã giúp tăng diện tích cây dâu tằm trên địa bàn xã phát triển lên 5ha với 10 hộ sau vài tháng đưa vào thử nghiệm.

Bên cạnh đó, việc hái dâu cũng đơn giản hơn, có thể cắt cả cành dâu rải cho tằm ăn mà không phải vặt từng lá như trước đây… Nhờ áp dụng kĩ thuật mới nên số bữa cho tằm ăn giảm chỉ còn 4 lần/ngày, tiết kiệm lá dâu, giảm công lao động, giảm chi phí sản xuất, năng suất tăng 12 – 15%.

Thay thế dần kiểu nuôi tằm cổ truyền trên nong, nuôi tằm trên nền đất là bước tiến quan trọng, giúp nghề nuôi tằm tại Khánh Hòa phục hồi và phát triển.


Related news

Khánh Hòa điểm sáng về mô hình chăn nuôi heo đạt hiệu quả kinh tế ở Cam Lâm Khánh Hòa điểm sáng về mô hình chăn nuôi heo đạt hiệu quả kinh tế ở Cam Lâm

Những năm gần đây, trước những diễn biến thất thường của dịch bệnh và giá cả thị trường, không ít hộ gia đình ở xã Cam Tân, huyện Cam Lâm vẫn kiên trì với nghề chăn nuôi heo. Nhờ học hỏi kinh nghiệm và áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, một số hộ đã thu lợi được hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ loại vật nuôi này.

Tuesday. July 5th, 2016
Giải pháp kỹ thuật chống nóng cho đàn gia súc gia cầm Giải pháp kỹ thuật chống nóng cho đàn gia súc gia cầm

Những ngày qua thời tiết khí hậu có biến đổi bất thường, thường xuất hiện các đợt nắng nóng kéo dài nhiệt độ tăng quá cao (thường 5 đến 7 ngày liền sau đó giảm nhiệt và tiếp tục một đợt tiếp theo). Sau những đợt nắng nóng thường xuất hiện có mưa, giông bão, thời tiết biến đổi rất khó lường. Với thời tiết này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ đàn gia súc gia cầm, nguy cơ bùng phát dịch bệnh là rất cao.

Tuesday. July 5th, 2016
Người tiên phong nuôi vịt trời ở Phú Yên Người tiên phong nuôi vịt trời ở Phú Yên

Tận dụng mảnh đất triền đồi cằn cỗi, anh Phan Văn Hóa (37 tuổi) quê ở xã Xuân Phước, huyện miền núi Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên đã mạnh dạn thả nuôi, nhân thành công giống vịt trời kết hợp với trồng trọt bằng sự tìm tòi và lòng đam mê của chính mình. Tuy chưa mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng anh Hóa vẫn nuôi hy vọng, mai này sẽ có nhiều người biết đến, đặt mua con giống và thịt thương phẩm.

Tuesday. July 5th, 2016