Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ấn Độ Nhập Khẩu Tiêu Việt Nam Nhiều Nhất

Ấn Độ Nhập Khẩu Tiêu Việt Nam Nhiều Nhất
Publish date: Tuesday. October 7th, 2014

Sản lượng tiêu giảm dẫn đến giá tiêu trong nước tăng, khiến việc NK tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ nội địa của Ấn Độ tăng cao.

Với tình hình XK như hiện nay, dự báo tổng kim ngạch XK hạt tiêu của Việt Nam sang các nước Nam Á sẽ đạt trên 160 triệu USD.

Mặt hàng hạt tiêu XK của Việt Nam đã có mặt tại hầu hết các thị trường trong khu vực Nam Á (trừ Afghanistan, Butan và Maldives), trong đó, Ấn Độ là thị trường NK lớn nhất (chiếm khoảng 59% tổng kim ngạch). Tiếp theo là Pakistan (35%), Bangladesh (3,4%), Nepal (2,2%), Sri Lanca (0,4%).

Trong 7 tháng đầu năm 2014, nhìn chung, kim ngạch XK hạt tiêu của Việt Nam sang các nước khu vực Nam Á đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2013: Ấn Độ tăng 109,66%; Pakistan tăng 211,13%; Banladesh tăng 410,94%; Nepal tăng 748%; Sri Lanca tăng 460%.


Related news

Mô Hình Trồng Sen Kết Hợp Nuôi Cá Mô Hình Trồng Sen Kết Hợp Nuôi Cá

Trước đây, một số nông dân ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp) tận dụng các ao, hầm, đìa bàu, mương vườn… cạnh nhà trồng sen chỉ để làm cảnh cho đẹp. Nhưng, từ khi thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng sao cho phù hợp với từng vùng sinh thái và tạo nguồn thu nhập bền vững cho nông dân, nhiều hộ nông dân ở các xã Phú Đức, Phú Cường, thị trấn Tràm Chim...

Friday. July 26th, 2013
Người Chăn Nuôi Heo Bán Tháo Đàn Người Chăn Nuôi Heo Bán Tháo Đàn

Gần một tháng nay, bệnh trên heo liên tục xảy ra ở nhiều địa phương như TP Tuy Hòa, các huyện Đông Hòa, Phú Hòa... tỉnh Phú Yên. Để “chống lại” bệnh, các hộ chăn nuôi vội bán chạy đàn, trong khi ngành chức năng gặp khó khăn trong quản lý.

Wednesday. August 8th, 2012
Hướng Dẫn Sử Dụng Vắcxin Cúm Gia Cầm Đúng Cách Hướng Dẫn Sử Dụng Vắcxin Cúm Gia Cầm Đúng Cách

Trước thực trạng dịch cúm gia cầm đã tái phát và xuất hiện tại năm tỉnh gồm Quảng Bình, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Ninh Bình và Nam Định, Cục Thú y đã ban hành văn bản số 1286/TY-DT hướng dẫn sử dụng vắcxin phòng bệnh cúm gia cầm do Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thuốc thú y trung ương (Navetco) sản xuất.

Tuesday. August 21st, 2012
Người Dân Xuất Bán Tôm Sớm Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa) Người Dân Xuất Bán Tôm Sớm Ở Vạn Ninh (Khánh Hòa)

Gần đây, nhiều hộ nuôi tôm chân trắng tại xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh - Khánh Hòa) đã xuất bán tôm sớm hơn dự định. Tôm chỉ mới được thả nuôi hơn 2 tháng, kích cỡ hơn 140 con/kg đã được xuất bán với giá 83.000 đồng/kg. Nguyên nhân là do người dân lo ngại thời tiết nắng nóng kéo dài, trong khi nguồn nước dẫn vào đìa nuôi tôm thiếu và bị ô nhiễm, tôm rất dễ bị dịch bệnh.

Thursday. May 30th, 2013
Tăng Cường Các Biện Pháp Dập Dịch Heo Tai Xanh Tăng Cường Các Biện Pháp Dập Dịch Heo Tai Xanh

Từ đầu tháng 8-2012 đến nay, dịch bệnh heo tai xanh đã xuất hiện rải rác tại một số quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ. Các ngành chức năng thành phố đã và đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, dập tắt và không để dịch heo tai xanh lây lan ra diện rộng...

Sunday. September 9th, 2012