Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

Ấn Độ Đầu Tư Nhà Máy Điện Từ Trấu Tại Đồng Tháp

Ấn Độ Đầu Tư Nhà Máy Điện Từ Trấu Tại Đồng Tháp
Publish date: Thursday. January 22nd, 2015

Sáng 15/1, đoàn DN Ấn Độ đến Đồng Tháp tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư dự án nhà máy điện từ phế phẩm nông nghiệp, cụ thể là trấu.

Ông Vikram Rajpurohit, GĐ Cty Adarsh Vibrant Impex (Ấn Độ), cho biết, Đồng Tháp là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp và đây chính là điểm tương đồng với đất nước Ấn Độ. Cty Adarsh Vibrant Impex có thể hợp tác với tỉnh Đồng Tháp trong lĩnh vực nông nghiệp cùng một số lĩnh vực khác có liên quan và khởi đầu là dự án nhà máy điện từ phế phẩm nông nghiệp.
Hiện Cty có 6 nhà máy điện tại Ấn Độ và mong muốn đầu tư 1 nhà máy tại Đồng Tháp. Nhà máy sẽ cung cấp điện và hơi cho các khu công nghiệp với công suất 20 MW/giờ và cần khoảng 600 tấn trấu mỗi ngày.


Related news

Mở Rộng Diện Tích Trồng Chè Shan Tuyết Đặc Sản Mở Rộng Diện Tích Trồng Chè Shan Tuyết Đặc Sản

Đến nay, huyện Bắc Hà (Lào Cai) đã có hơn 586 ha chè, trong đó có hơn 400 ha chè kinh doanh, cho sản lượng trung bình gần 700 tấn, giá búp tươi bình quân đạt 6.500 đồng/kg.

Thursday. August 29th, 2013
Thu Hoạch Bắp Giống Thu Hoạch Bắp Giống

Đến ngày 27/8/2013, bà con nông dân xã Đông Hải (Trà Vinh) đã bước vào thu hoạch bắp giống đợt 1, với sản lượng 65 tấn. Anh Huỳnh Thanh Hải, ấp Hồ Thùng trồng 1 hécta bắp giống cho biết: thời tiết vụ này khá thuận lợi nên cây bắp giống phát triển tốt, năng suất bình quân khoảng 7 đến 8 tấn/hécta, cao hơn vụ trước khoảng 1 tấn đến 1,5 tấn/hécta.

Thursday. August 29th, 2013
Cam Bù Hương Sơn Trước Nguy Cơ “Suy Thoái” Cam Bù Hương Sơn Trước Nguy Cơ “Suy Thoái”

Hương Sơn (Hà Tĩnh) từ xưa đến nay vốn là quê hương của đặc sản cam bù nổi tiếng. Xuất phát từ Sơn Bằng, cây cam bù đã được người dân nhiều xã nghiên cứu, đầu tư và phát triển thành những mô hình kinh tế cho thu nhập ổn định. Tuy nhiên, những đặc tính phát triển và sinh trưởng của cam bù cùng bệnh vàng lá xanh gân... đã và đang khiến nhiều hộ trồng cam lo lắng...

Thursday. August 29th, 2013
Thử Nghiệm Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Tại Xã Phong Vân Thử Nghiệm Trồng Thanh Long Ruột Đỏ Tại Xã Phong Vân

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) vừa triển khai mô hình trồng thanh long ruột đỏ quy mô 1 ha tại xã Phong Vân.

Thursday. August 29th, 2013
Người Trồng Bắp Được Bồi Thường Thiệt Hại Người Trồng Bắp Được Bồi Thường Thiệt Hại

Chính quyền địa phương, các hộ trồng bắp ở xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và Công ty TNHH Pioneer Hi-Bred Việt Nam vừa thống nhất mức bồi thường thiệt hại cho 10 hộ sử dụng giống bắp 30T60 để trồng vụ hè-thu 2013 bị thiệt hại.

Thursday. August 29th, 2013