Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

70% Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Quy Mô Nhỏ Lẻ Ở Cà Mau

70% Cơ Sở Sản Xuất Tôm Giống Quy Mô Nhỏ Lẻ Ở Cà Mau
Publish date: Tuesday. February 18th, 2014

Qua khảo sát của Chi cục Nuôi trồng thuỷ sản, đến nay, 70% cơ sở sản xuất tôm giống trên địa bàn tỉnh Cà Mau sản xuất với qui mô hộ gia đình, nhỏ lẻ, công nghệ còn hạn chế.

Toàn tỉnh hiện có gần 880 cơ sở sản xuất giống và 225 cơ sở kinh doanh giống với năng lực sản xuất hàng năm khoảng 8-9 tỷ con tôm sú giống, đáp ứng khoảng 40% lượng tôm giống thả nuôi trong tỉnh. Số tôm giống còn lại được nhập từ các tỉnh với khoảng 10-11 con tỷ giống tôm sú và khoảng 3 tỷ con giống tôm thẻ chân trắng.

Thực tế đã qua cho thấy, tuy nghề sản xuất tôm giống của tỉnh Cà Mau đã tồn tại khá lâu, nhưng hiện vẫn còn 70% cơ sở sản xuất quy mô hộ gia đình, nhỏ lẻ gây rất nhiều khó khăn cho công tác quản lý của cơ quan chức năng. Cơ sở thiếu vốn đầu tư nên sản xuất tôm giống chưa đạt chất lượng như mong muốn, ảnh hưởng đến năng suất nuôi tôm của nông dân.


Related news

Nông dân kiếm tiền tỷ mỗi năm từ tôm thẻ Nông dân kiếm tiền tỷ mỗi năm từ tôm thẻ

Anh Lê Đình Hải với mô hình nuôi tôm mới của mình, mỗi năm mang lại nguồn thu trên dưới 1 tỷ đồng.

Tuesday. February 11th, 2020
Tỷ phú vịt Tỷ phú vịt

Khởi nghiệp bằng đàn 50 con vịt đẻ, anh Nguyễn Văn Đường (Thái Nguyên) không thể tin rằng 20 năm sau đã có cơ ngơi hàng chục tỷ đồng.

Tuesday. February 18th, 2020
Bí quyết làm giàu - Thành triệu phú từ cây cà phê ghép Bí quyết làm giàu - Thành triệu phú từ cây cà phê ghép

Là người đầu tiên của H.Đăk Tô (Kon Tum) xây dựng mô hình cà phê ghép, sau 10 năm phát triển, ông Cao Văn Luận có thu nhập hơn 300 triệu đồng mỗi năm.

Wednesday. February 19th, 2020
Thành tỷ phú nhờ nuôi loại cá lắm thị phi Thành tỷ phú nhờ nuôi loại cá lắm thị phi

Con cá chép thường sau nửa năm cho ăn đậu tằm nhập từ Trung Quốc biến thành loại cá giòn với thịt ngon, nhưng có người đồn là nhờ ăn hóa chất mà cá biến thành

Tuesday. February 25th, 2020
Cử nhân rau thủy canh Cử nhân rau thủy canh

Chưa từng học qua một trường lớp liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp nhưng với niềm đam mê, cô gái trẻ ở Quảng Nam đã quyết định thực hiện mơ ước của mình

Saturday. February 29th, 2020