Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

21 con bò bị bệnh lở mồm long móng

21 con bò bị bệnh lở mồm long móng
Publish date: Wednesday. September 30th, 2015

Tình trạng bò mắc bệnh LMLM xuất hiện từ đầu tháng 9/2015, đến nay đã có 47 con của 17 hộ bị bệnh, ngành thú y đã điều trị khỏi bệnh 26 con.

Khi phát hiện bò bị LMLM, Chi cục Thú y Phú Yên đã phối hợp với UBND xã Đa Lộc hướng dẫn các hộ dân cách phòng, chống dịch bệnh, tổ chức phun thuốc tiêu độc khử trùng những hộ có bò mắc bệnh và những hộ xung quanh 1 lần/ngày.

Bên cạnh đó, Chi cục Thú y lấy 2 mẫu bệnh phẩm gửi cơ quan Thú y vùng VI xét nghiệm, kết quả cả 2 mẫu dương tính với virus gây bệnh LMLM type A.


Related news

Thực Trạng Và Giải Pháp Nguồn Nhân Lực Trong Khai Thác Thủy Sản Thực Trạng Và Giải Pháp Nguồn Nhân Lực Trong Khai Thác Thủy Sản

Về chất lượng nguồn lao động biển cũng là một vấn đề rất đáng suy nghĩ. Lao động biển hiện nay có trình độ văn hóa thấp hơn so với lao động ở các ngành nghề khác.

Thursday. April 3rd, 2014
Cá Ngừ Đánh Bắt Trong Nước Không Thể Xuất Khẩu Cá Ngừ Đánh Bắt Trong Nước Không Thể Xuất Khẩu

Một lượng lớn cá ngừ đại dương của ngư dân không xuất khẩu được, trong khi đó các doanh nghiệp lại phải nhập khẩu cá ngừ đại dương từ các nước khác để tái xuất.

Thursday. April 3rd, 2014
Việt Nam Đặt Mục Tiêu Xuất Khẩu Cá Ngừ Đạt 560 Triệu USD Việt Nam Đặt Mục Tiêu Xuất Khẩu Cá Ngừ Đạt 560 Triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu cá ngừ đại dương hiện đứng thứ 3 sau tôm và cá ba sa. Nhưng nếu cải tiến khâu đánh bắt, bảo quản, chế biến đúng tiêu chuẩn, giá trị xuất khẩu của loài cá này có thể tăng gấp 10 lần.

Thursday. April 3rd, 2014
Long Hựu Đông - Cần Đước (Long An) Nuôi Tôm Nước Ngọt Và Sự Phát Triển Nông Nghiệp Bền Vững? Long Hựu Đông - Cần Đước (Long An) Nuôi Tôm Nước Ngọt Và Sự Phát Triển Nông Nghiệp Bền Vững?

Trong tổng số hơn 1.000ha đất nông nghiệp của xã Long Hựu Đông, huyện Cần Đước (Long An), có trên 200ha đất ngoài khu vực đê bao được nông dân khai thác nuôi tôm hơn 10 năm qua, mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, xã còn gần 800ha đất sản xuất nông nghiệp (đã được thi công đê bao ngăn mặn, trữ ngọt) sản xuất lúa 2 vụ.

Friday. April 4th, 2014
Cá Chạch Bùn Loại Thủy Sản Không Khuyến Khích Nuôi Cá Chạch Bùn Loại Thủy Sản Không Khuyến Khích Nuôi

Chi cục Thủy sản Đồng Tháp vừa đưa ra cảnh báo về việc cá chạch bùn có thể phát tán mầm bệnh mới cho những loài thuỷ sản hiện có của địa phương.

Friday. April 4th, 2014