Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

180 Triệu Đồng Xây Dựng Mô Hình Thuỷ Sản Ở Bắc Giang

180 Triệu Đồng Xây Dựng Mô Hình Thuỷ Sản Ở Bắc Giang
Publish date: Wednesday. April 25th, 2012

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT một số huyện, thành phố đang thực hiện một số mô hình nuôi thuỷ sản như nuôi ghép cá rô phi đơn tính theo hướng an toàn sinh học tại xã Tư Mại, Tiến Dũng (Yên Dũng), xã Nghĩa Hồ, Thanh Hải (Lục Ngạn) với diện tích 1 ha; nuôi cá chim trắng theo hướng an toàn sinh học tại xã Yên Mỹ (Lạng Giang) và nuôi cá trắm đen trong ao tại xã Thái Sơn (Hiệp Hoà) với diện tích 0,5 ha.

Đây là những giống cá có chất lượng tốt nhưng thời gian qua nhiều hộ chăn nuôi chưa chú trọng vệ sinh an toàn dịch bệnh nên đã gây ô nhiễm môi trường nước làm cá chết hàng loạt. Các mô hình trên giúp người dân tiếp cận biện pháp kỹ thuật nuôi cá bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và dịch bệnh, nâng cao hiệu quả kinh tế. Tổng kinh phí thực hiện 180 triệu đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Related news

Thí Điểm Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sạch Thí Điểm Mô Hình Chăn Nuôi Heo Sạch

Cục Chăn nuôi cho biết vừa đề nghị huyện Thống Nhất, vùng nuôi heo lớn nhất của tỉnh Đồng Nai, xây dựng vùng điểm sản xuất thịt heo sạch.

Monday. April 23rd, 2012
Ủ Chua Ngọn Và Lá Mía Để Nuôi Bò Thịt Ủ Chua Ngọn Và Lá Mía Để Nuôi Bò Thịt

Kinh nghiệm này xuất phát từ đề tài "Nghiên cứu biện pháp ủ chua ngọn lá mía làm thức ăn chăn nuôi bò thịt" của các nhà khoa học Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội do TS. Đặng Vũ Bình làm chủ nhiệm. Cận tôi xin ghi lại để bà con các nơi tham khảo, áp dụng.

Tuesday. July 17th, 2012
RIA 2 Giao 101.000 Cá Tra Bố Mẹ Cho Đồng Bằng Sông Cửu Long RIA 2 Giao 101.000 Cá Tra Bố Mẹ Cho Đồng Bằng Sông Cửu Long

Hiện Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản 2 (RIA 2) đã chuyển giao 101.000 con cá tra bố mẹ cho 9 tỉnh ĐBSCL. Từ năm 2013, số cá bố mẹ này sẽ đáp ứng được 60% nhu cầu của người dân.

Monday. April 23rd, 2012
Nhiều Giải Pháp Nước Tưới Cho Vụ HT Nhiều Giải Pháp Nước Tưới Cho Vụ HT

Theo kế hoạch của Sở NN- PTNT Ninh Thuận vụ HT 2008, tòan tỉnh gieo trồng 20.207ha cây trồng các loại. Để vụ hè thu thắng lợi trong điều kiện nguồn nước eo hẹp là vấn đề cấp bách đặt ra đối với ngành chức năng. Ông Phạm Văn Hường, GĐ Cty KTCTTL Ninh Thuận cho biết

Tuesday. July 17th, 2012
Hợp Tác Quốc Tế Chống Cúm Gia Cầm Hợp Tác Quốc Tế Chống Cúm Gia Cầm

Bộ NN-PTNT và Bộ Y tế, với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Hoa Kỳ (ASAID), đã tổ chức Hội thảo quốc tế về kỹ thuật và chính sách phòng chống cúm gia cầm độc lực cao (H5N1 HPAI).

Tuesday. April 24th, 2012