Home / Tin tức / Mô hình kinh tế

121,5ha lúa hè thu bị sâu bệnh hại

121,5ha lúa hè thu bị sâu bệnh hại
Publish date: Thursday. September 10th, 2015

Cụ thể, rầy nâu gây hại trên 15,8ha lúa tại các huyện Đông Hòa, Tây Hòa và Phú Hòa với mật độ từ 750 đến 3.000 con/m2. Rầy lưng trắng đang gây hại 1,5ha lúa tại huyện Phú Hòa với mật độ từ 800 đến 1.400 con/m2. Bệnh lem thối hạt gây hại khoảng 20,5ha lúa tại huyện Đồng Xuân với tỉ lệ hại từ 6 đến 10% hạt.

Bệnh khô vằn phát sinh trên 83,7ha lúa với tỉ lệ bệnh từ 10 đến 22% dảnh, tập trung ở các huyện Đồng Xuân, Sông Hinh, Tuy An và Tây Hòa. Ngoài ra, nhiều diện tích đồng còn xuất hiện một số sâu gây hại như: sâu cuốn lá nhỏ, nhện gié, bọ xít dài…

Ngành NN-PTNT khuyến cáo, thời gian tới, rầy nâu và rầy lưng trắng có thể sẽ tiếp tục gây hại trên các diện tích đồng có mật độ sạ dày, bón thừa đạm; bệnh lem thối hạt, thối thân, khô vằn... sẽ gia tăng mạnh; sâu đục thân, sâu cắn gié, bọ xít dài... có khả năng phát sinh trên lúa bắt đầu trổ. Hiện ngành bảo vệ thực vật phối hợp với các địa phương hướng dẫn bà con biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây lúa và phòng trừ sâu bệnh hại lúa.

 


Related news

Cơ Giới Hoá Đem Lại Nhiều Lợi Ích Cho Người Trồng Mía Cơ Giới Hoá Đem Lại Nhiều Lợi Ích Cho Người Trồng Mía

Nếu như ở các nước Brazil, Thái Lan… trong canh tác mía, tỷ lệ cơ giới hóa đạt 80 - 90% thì tại Việt Nam, tỉ lệ cơ giới hóa hiện chỉ ở mức 10 - 20%, chủ yếu ở khâu làm đất.

Wednesday. February 12th, 2014
Nuôi Cá Nước Ngọt Hướng Đến Mục Tiêu Mở Rộng Diện Tích Nuôi Trồng Nuôi Cá Nước Ngọt Hướng Đến Mục Tiêu Mở Rộng Diện Tích Nuôi Trồng

Cùng với hệ thống sông, suối do thiên nhiên ban tặng, trên địa bàn tỉnh Gia Lai hiện có rất nhiều ao, hồ, đập, nhất là hồ chứa của hệ thống công trình thủy điện, thủy lợi chính là nguồn tiềm năng lớn để phát triển nghề nuôi trồng thủy sản; từng bước nâng cao tỷ trọng lĩnh vực thủy sản trong cơ cấu ngành nông nghiệp.

Wednesday. February 12th, 2014
Sản Lượng Thủy Sản Tăng 4,1% Sản Lượng Thủy Sản Tăng 4,1%

Đối với khai thác, sau thời gian biển động, thời tiết trên các vùng biển tương đối thuận lợi cho hoạt động khai thác, hải sản xuất hiện nhiều ngay từ đầu mùa vụ mới nên ngư dân các địa phương đã đồng loạt ra khơi.

Wednesday. February 12th, 2014
Số Phận Con Cá Tra Vào Mỹ Sẽ Thế Nào? Số Phận Con Cá Tra Vào Mỹ Sẽ Thế Nào?

Như vậy, để được xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ, các vùng nuôi cá da trơn của Việt Nam phải nâng cấp để đạt tiêu chuẩn giống như các vùng nuôi cá hiện nay ở Mỹ đang áp dụng.

Wednesday. February 12th, 2014
Kiểm Soát Chặt, Ngăn Dịch Cúm Gia Cầm Bùng Phát Kiểm Soát Chặt, Ngăn Dịch Cúm Gia Cầm Bùng Phát

Trong khi đó, tại Trung Quốc, nhiều chủng virus cúm gia cầm đang bùng phát, gây bệnh trên gia cầm và lây lan sang người, đang có nguy cơ lây lan, đe dọa tới ngành chăn nuôi và sức khỏe người dân trong nước.

Wednesday. February 12th, 2014