Reports / Mô hình kinh tế

Tập Trung Xử Lý Các Trường Hợp Đào Ao, Nuôi Tôm Ngoài Vùng Quy Hoạch

Publish date: Tuesday. November 5th, 2013

Thời gian qua, các cấp, các ngành, các địa phương trong huyện đã tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân Chỉ thị số 05 của Huyện ủy về việc “tăng cường lãnh đạo ngăn chặn và xử lý việc nuôi tôm biển trong vùng quy hoạch ngọt hóa”.

Đồng thời, tổ chức xử lý việc nuôi tôm biển, khoan giếng nước mặn trong vùng quy hoạch ngọt hóa trên địa bàn huyện; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp đào ao nuôi tôm biển trong vùng ngọt hóa, đặc biệt là xử lý các chủ phương tiện kobe, máy bơm bùn, cây giếng nước mặn.

Qua hơn 1 tháng ra quân xử lý các trường hợp đào ao nuôi tôm biển trong vùng ngọt hóa, tổ xử lý cùng với các địa phương trong huyện đã ngăn chặn và xử lý kịp thời hàng chục trường hợp sử dụng máy kobe, máy bơm bùn đào ao, lập biên bản 5 trường hợp đối với hộ dân cải tạo ao; đang tham mưu UBND huyện ra quyết định xử phạt đối với 2 hộ dân đào ao, chuyển mục đích sử dụng đất không xin phép theo quy định, với số tiền 12 triệu đồng.

Để ngăn chặn kịp thời tình trạng nuôi tôm biển trong vùng quy hoạch ngọt hóa, Huyện ủy Bình Đại (Bến Tre) chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không đào ao nuôi tôm biển trong vùng ngọt hóa. Tổ xử lý phối hợp chặt chẽ với các địa phương kiểm tra, xử lý các trường hợp nuôi tôm biển trong vùng quy hoạch ngọt hóa, kiên quyết lập biên bản xử lý đối với những trường hợp cố tình vi phạm, không chấp hành chủ trương. Xử lý nghiêm đối với những trường hợp đã được vận động, giáo dục, nhắc nhở nhiều lần nhưng không chấp hành, cố tình vi phạm. Ngoài ra, ngành nông nghiệp có định hướng cho người dân trong vùng ngọt hóa chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với địa phương, đảm bảo phát triển kinh tế bền vững.


Related news