Reports / Tin thủy sản

Người dân cam kết tự tháo dỡ, san lấp diện tích nuôi tôm trái phép

Author: KHẮC NHO
Publish date: Thursday. March 3rd, 2016

Qua kiểm tra thực tế, các cơ quan chuyên môn ở huyện Tuy An và UBND xã An Ninh Đông xác định có 48 hộ dân đã sử dụng đất sai mục đích, hoặc lấn chiếm đất rừng có chức năng phòng hộ ven biển để xây dựng 54 hồ nuôi tôm trái phép, với diện tích trên 67.600m2. Trong số này có 17 hồ được xây dựng theo phương thức hồ nổi, 35 hồ chìm và 2 hồ lửng.

Qua nhiều lần thực hiện các biện pháp xử lý, đến nay chỉ có 6/48 hộ khắc phục hoàn toàn diện tích sử dụng nuôi tôm trái phép, 15 hộ san lấp trả lại mặt bằng đạt từ 30 - 70%. Số còn lại lấy lý do việc san lấp gặp khó khăn do bị ảnh hưởng sạt lở hoặc làm ăn thua lỗ nên không có đủ kinh phí chi trả cho việc thuê lao động, phương tiện để san lấp hồ.

Qua 2 lần tổ chức đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Tuy An và xã An Ninh Đông đã tập trung giải thích, làm rõ hành vi vi phạm Luật Đất đai, 42 hộ dân ở xã An Ninh Đông đã cam kết và kiến nghị chính quyền cho phép được tự tháo dỡ, san lấp lại diện tích đã xây dựng hồ nuôi tôm trái phép, thời gian thực hiện từ nay đến hết tháng 4/2016.


Related news