Reports / Mô hình kinh tế

Huyện Thạch Thành Trồng 357 Ha Rừng

Publish date: Monday. August 25th, 2014

Để hoàn thành kế hoạch trồng rừng, ngay từ đầu năm, huyện Thạch Thành đã rà soát, giao chỉ tiêu về diện tích trồng cho từng xã. Căn cứ vào chỉ tiêu, kế hoạch được giao, các xã đã tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân đào hố, kỹ thuật trồng, chăm sóc cây lâm nghiệp.

Huyện liên hệ, khuyến cáo nhân dân các vườn ươm sản xuất giống cây lâm nghiệp trên địa bàn để bảo đảm trồng rừng theo kế hoạch, đạt chất lượng. Đến hết tháng 7, toàn huyện trồng được 357 ha rừng (kế hoạch năm 2014 trồng 400 ha rừng).

Các xã trồng rừng đạt khá, như: Thành Long, Thành An, Thạch Sơn, Thạch Bình... Hiện huyện đang tập trung chỉ đạo các xã hướng dẫn nhân dân tu sửa lại các hố trồng đã đào do mưa lũ làm bồi lấp và chuẩn bị các điều kiện để trồng 43 ha rừng còn lại trong kế hoạch năm của Dự án WB3. Chỉ đạo các xã hướng dẫn các hộ dân tham gia trồng rừng thực hiện đầy đủ quy định của dự án.

Đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá chất lượng rừng trồng; chăm sóc, tra dặm cây trồng. Ngoài ra, huyện Thạch Thành chỉ đạo các phòng, đơn vị có liên quan trên địa bàn phối hợp với các xã chủ động rà soát quỹ đất để xây dựng kế hoạch  trồng rừng những năm tới.


Related news