Reports / Mô hình kinh tế

Hội Thảo "Kết Nối Doanh Nghiệp Với Người Nuôi Tôm"

Publish date: Monday. August 19th, 2013

Ngày 17/8, hơn 110 đại biểu đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Cà Mau, các chi cục trực thuộc, Phân viện Nuôi trồng thuỷ sản 2, phòng nông nghiệp các huyện, 9 hợp tác xã nuôi tôm và những hộ nuôi tôm điển hình trên địa bàn tỉnh Cà Mau dự Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp với người nuôi tôm” do Sở NN&PTNT phối hợp với tổ chức Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV) thực hiện.

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn trong phát triển nuôi tôm công nghiệp. Trong đó xây dựng mô hình liên kết sản xuất trong nuôi trồng thủy sản.

Đặc biệt, hội thảo lần này thu hút rất nhiều nhà tài trợ tham gia cùng dự án: WWF, SNV, Công ty thủy sản Quốc Việt, và các công ty giống thủy sản chất lượng như Hawaii Farm, Việt - Úc,...

Đa số người nuôi tôm đều đồng tình cùng dự án. Đại diện doanh nghiệp cũng chia sẻ khó khăn cùng với các hộ nuôi và hứa sẽ cung cấp những loại giống tốt cùng với quy trình kỹ thuật để người nông dân giảm rủi ro trong sản xuất.

Vấn đề thu mua tôm nguyên liệu giữa người nuôi tôm và doanh nghiệp thu mua được bàn luận sôi nổi với nhiều yêu cầu hỗ trợ để nâng giá thành, tránh tình trạng ép giá gây thiệt thòi cho người nuôi tôm.


Related news