Reports / Mô hình kinh tế

Đề Xuất Bảo Tồn Và Nhân Rộng Giống Sầu Riêng "SR HB11"

Publish date: Friday. July 25th, 2014

Theo Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ (huyện Tân Thành), kết quả điều tra khảo sát các cá thể sầu riêng từ năm 2011-2013 tại 6 tỉnh: BR-VT, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Nai và Bình Dương đã ghi nhận 46 cá thể có năng suất, phẩm chất nổi trội, trong đó có một cá thể sầu riêng “SR HB11” của BR-VT.

Hiện cây sầu riêng “SR HB11” đang được ông Văn Văn Danh, xã Long Phước (TP. Bà Rịa) chăm sóc và quản lý trong vườn sầu riêng với nhiều giống khác nhau.

Theo hồ sơ đề nghị công nhận cây đầu dòng sầu riêng “SR HB11” của Trung tâm nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ, đây là loại sầu riêng có một số đặc điểm nổi trội như: năng suất ổn định, sau 3 năm theo dõi đạt bình quân 352 kg/cây (cây 17 năm tuổi); tỷ lệ thịt quả, tỷ lệ hạt lép, độ dày cơm tương ứng với cây đầu dòng đã được công nhận, tuy nhiên thịt quả có màu vàng hơn, cơn ráo, rất béo; khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, cụ thể không nhiễm bệnh thối gốc, chảy mủ và rầy phấn trắng.

Trung tâm Nghiên cứu cây ăn quả miền Đông Nam bộ cũng đề xuất, đây là giống sầu riêng cần được công nhận, bảo tồn và nhân giống để phát triển mở rộng sản xuất trên địa bàn tỉnh.


Related news