Reports / Tin nông nghiệp

C.P bội thu danh hiệu phát triển kinh tế xanh

Author: Chi Lai
Publish date: Monday. June 27th, 2016

Tại đây, Ban tổ chức Chương trình đã tôn vinh nhiều đơn vị, doanh nghiệp nổi bật trong phát triển kinh tế xanh bền vững.

Tham dự Hội nghị có ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN-MT; ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL cùng nhiều quan chức các Bộ, ngành, cộng đồng các DN.

Ông Võ Tuấn Nhân cho rằng phát triển kinh tế xanh là hướng đi đúng đắn và cấp thiết của tất cả các quốc gia trên thế giới. Ở nước ta, việc gắn liền bảo vệ môi trường với phát triển kinh tế là mục tiêu chiến lược quan trọng được Đảng, Nhà nước, các Bộ ngành quan tâm thực hiện. Do đó, cần phải kịp thời phát hiện, đúc rút kinh nghiệm, biểu dương và nhân rộng các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức Chương trình đã trao kỷ niệm chương và chứng nhận các danh hiệu gồm: Thương hiệu môi trường xanh quốc gia; Nhà máy xanh thân thiện và Sản phẩm thân thiện môi trường nhằm tôn vinh các đơn vị, doanh nghiệp nổi bật trong phát triển kinh tế xanh bền vững.

Đặc biệt, Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam (gọi tắt là Cty C.P) có 4 chi nhánh sở hữu nhà máy xanh thân thiện và hàng chục sản phẩm thân thiện môi trường được tôn vinh. Đó là Cty C.P chi nhánh Bình Dương; Cty C.P chi nhánh Hải Dương; Cty C.P chi nhánh kinh doanh heo giống, trang trại Lộc Phát (gồm hai cơ sở là Lộc Ninh 1 và 2); Cty C.P chi nhánh sản xuất kinh doanh thức ăn thủy sản.

Theo Ban tổ chức, để đạt được những danh hiệu trên, các đơn vị, doanh nghiệp phải đạt được cùng một lúc rất nhiều tiêu chí. Thứ nhất, doanh nghiệp phải có thương hiệu uy tín, đã được bảo hộ về sở hữu trí tuệ, thương hiệu sử dụng liên tục trong nhiều năm, cam kết thương hiệu gắn với bảo vệ môi trường xanh quốc gia.


Các doanh nghiệp được tôn vinh tại Lễ tổng kết

Thứ hai, sản phẩm đang lưu hành trên thị trường Việt Nam phải có đầy đủ các tiêu chuẩn hợp chuẩn, hợp quy theo quy định của pháp luật hiện hành; những sản phẩm được sản xuất từ vật liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế sử dụng, có tính đột phá sáng tạo và đảm bảo an toàn khi thay thế các sản phẩm truyền thống.

Và cuối cùng, nhà máy sản xuất sản phẩm bắt buộc phải có quy trình thu gom, phân loại, vận chuyển chất thải, nước thải theo đúng quy định hiện hành, có tác dụng giảm thiểu các tác nhân gây hại tới môi trường xảy ra trong quá trình sản xuất.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức hoạt động nâng cao nhận thức cho người lao động, đảm bảo môi trường luôn xanh, sạch, đẹp trong phần diện tích của đơn vị.


Related news