Reports / Mô hình kinh tế

100% Hộ Dân Chủ Động Dự Trữ Thức Ăn Cho Gia Súc

Publish date: Saturday. November 29th, 2014

Trong những ngày nhiệt độ xuống thấp, các hộ chăn nuôi trên địa bàn huyện Mường Khương (Lào Cai) có nhiều biện pháp để chủ động phòng, chống đói, rét cho đàn gia súc.

Tổng đàn gia súc lớn của huyện đạt hơn 16.000 con. Trong đó, đàn trâu hơn 12.000 con, đàn bò hơn 2.000 con, đàn ngựa gần 2.000 con. Hiện, toàn huyện có 4.363 hộ có chuồng nuôi nhốt gia súc đảm bảo phòng, chống rét, đạt 65%.

Ngoài ra, 100% hộ dân đã chủ động dự trữ cỏ khô, rơm, thức ăn tinh, đảm bảo thức ăn cho gia súc những ngày giá rét. Đồng thời, các hộ sử dụng nương, ruộng gần nhà trồng thêm ngô dày, cỏ VA06, cỏ voi (52 ha) cung cấp thức ăn xanh cho gia súc trong mùa đông.

Bên cạnh đó, Phòng Nông nghiệp và PTNT phối hợp với các cơ quan chuyên môn và UBND các xã, thị trấn hướng dẫn bà con chăm sóc đàn vật nuôi để tăng sức đề kháng; cân đối giữa tinh bột, chất đạm, chất khoáng trong thức ăn để có đủ năng lượng chống rét; chủ động trữ thức ăn tinh, thức ăn khô, phụ phẩm nông nghiệp; tiêm phòng vắc xin, tăng khả năng miễn dịch chủ động cho đàn vật nuôi.

Nguồn bài viết: http://www.baolaocai.vn/3-0-28930/muong-khuong-100-ho-dan-chu-dong-du-tru-thuc-an-cho-gia-suc.aspx


Related news