Hỗ Trợ 7,6 Tỷ Đồng Cho Chương Trình Chuỗi Cung Ứng Cá Tra

Hiện tỉnh Trà Vinh có trên 100 ha nuôi cá tra xuất khẩu (trong đó, có 15 ha của Công ty TNHH thủy hải sản Sài Gòn MêKông được công nhận đạt chuẩn Global GAP), với sản lượng đạt hơn 20.000 tấn cá thương phẩm.
UBND tỉnh Trà Vinh vừa chấp thuận cho Ban Điều phối dự án cải thiện sự tham gia thị trường cho người nghèo tỉnh Trà Vinh (IMPP-TV) tiếp nhận nguồn kinh phí hỗ trợ 7,6 tỷ đồng từ chương trình chuỗi cung ứng cá tra bền vững do các tổ chức: Hợp tác Kỹ thuật Đức (GTZ), Sáng kiến Thương mại bền vững Hà Lan (IDH), Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Global GAP hỗ trợ cho nông dân, các nhà máy chế biến và các nhà sản xuất thức ăn hoạt động theo chuỗi cung ứng tuân thủ các tiêu chuẩn, chứng nhận quốc tế về sản xuất bền vững và bán cá tra đã chứng nhận cho khách hàng ở châu Âu.
Chương trình được áp dụng cho các cộng đồng nuôi cá tra quy mô nhỏ và vừa, các nhóm nông dân, tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX) sản xuất cá tra trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện 2 năm từ năm 2010 đến 2012.
Theo quy hoạch nuôi cá da trơn toàn tỉnh đến năm 2015 diện tích 2.710 ha, sản lượng 200.000 tấn; năm 2020 diện tích 3.871 ha, sản lượng 290.000 tấn.
Related news

Sả là một trong những gia vị phổ biến nhất ở Việt Nam, Malaysia, Thái Lan. Cũng giống như gừng, nghệ, tỏi, sả không những được dùng để tăng thêm sự đậm đà và ngon miệng cho món ăn, nó còn được dùng như thuốc để điều trị. Dưới đây chúng ta cùng khám phá những tác dụng vô cùng độc đáo của loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn này.

Bất ổn trước hết là ở chỗ nhiều giống lúa có sự gia tăng đột biến về diện tích ở nhiều địa phương. Các giống IR50404, OM576 chiếm tỷ lệ rất cao tại nhiều tỉnh như: Đồng Tháp 43,6%, Trà Vinh: 40%, Tiền Giang: 31%, Vĩnh Long: 30 %, An Giang: 27%, Hậu Giang 20%. Giống lúa thơm Jasmine 85 cũng chiếm đến 40 % tại Cần Thơ, khoảng 20 % tại Tiền Giang...

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp thì nhu cầu sản phẩm rau quả sạch, theo tiêu chuẩn VietGAP ở Việt Nam ngày một gia tăng. Tuy nhiên hiện người sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Bởi các sản phẩm VietGAP chưa có nhãn hiệu (logo) khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.