Gà ta Gò Công không đủ cung ứng nhu cầu thị trường

Với giá này, mỗi hộ xã viên nuôi 1.000 con gà ta theo qui trình thả vườn an toàn sinh học, sau vụ nuôi 4 tháng lãi trên 20 triệu đồng.
Gà ta Gò Công là giống gà đã được đăng ký nhãn hiệu độc quyền với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, đồng thời là đặc sản có lợi thế cạnh tranh của HTX Chăn nuôi - Thủy sản Gò Công.
Đây là giống gà lai do đích thân ông Nguyễn Quốc Kiệt, một kỹ sư chăn nuôi và Giám đốc HTX lai tạo thành công từ giống gà vàng và gà chọi cho ra giống gà mới nhiều ưu điểm vượt trội về năng suất đẻ trứng, chất lượng thịt, thị trường ưa chuộng, được ông đặt tên là "Gà ta Gò Công".
Giải pháp "Gà ta Gò Công" đã đoạt giải ba tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ VII (2007 - 2008).
Ông Nguyễn Quốc Kiệt chia sẻ, hiện nay, ông đã nhận rất nhiều yêu cầu cung ứng sản phẩm thịt gà ta Gò Công của các doanh nghiệp, cơ sở thu mua trong, ngoài tỉnh, nhưng phải từ chối bởi sản lượng mỗi ngày chỉ cung ứng được từ 700 - 1. 000 con gà thịt cho Công ty TNHH San Hà theo hợp đồng bao tiêu toàn bộ giữa HTX và doanh nghiệp từ năm 2012 đến nay.
Có thể bạn quan tâm

Theo tin từ Sở Công Thương, ngày 26.8 Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, đồng ý về nguyên tắc với các kiến nghị của Bộ Tài chính tại văn bản số 10420/BTC-CST ngày 29.7.2015, trong đó có việc tạm dừng thực hiện áp dụng mức thuế 5% đối với xuất khẩu mì.

Bộ NN&PTNT vừa cho biết, giá gà công nghiệp ở Đồng Nai hiện chỉ còn 23.000 đồng/kg, giảm gần 10.000 đồng/kg so với cách đây nửa tháng.

Khu vực phía Nam gồm 20 tỉnh, thành phố là khu vực kinh tế năng động, có nhiều trung tâm công nghiệp và thương mại lớn nhất cả nước; thu hút hơn 55% vốn FDI và chiếm 90% trữ lượng dầu cả nước. Hoạt động xuất nhập khẩu của khu vực này có chuyển biến tích cực, mặt hàng xuất khẩu đa dạng, phong phú, thị trường xuất khẩu được mở rộng.

Người dân trồng nhãn chín muộn ở các huyện Hoài Đức, Quốc Oai (Hà Nội) rất lạc quan vì giống nhãn này liên tục được mùa, được giá. Một tin vui nữa lại vừa đến khi có doanh nghiệp ngỏ ý đưa nhãn Hoài Đức sang Mỹ.

“Phát triển mắc ca có mộng mơ không? Tôi nghĩ là không mộng mơ mà đó là hoài bão chính đáng… "