Thống kê / Mô hình kinh tế

Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP

Ngày đăng: 15/05/2012

Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp thì nhu cầu sản phẩm rau quả sạch, theo tiêu chuẩn VietGAP ở Việt Nam ngày một gia tăng. Tuy nhiên hiện người sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Bởi các sản phẩm VietGAP chưa có nhãn hiệu (logo) khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.

Hiện tại, người sản xuất các sản phẩm VietGAP ở nước ta vẫn chưa chứng minh được cho khách hàng sản phẩm của mình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngược lại, người tiêu dùng cũng chưa được cung cấp bằng chứng để có thể tin tưởng vào sản phẩm VietGAP, ít nhất là về mặt hình dạng nhận diện. Chẳng hạn như rau xanh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP vẫn tương tự như những sản phẩm khác trên thị trường.

Do vậy, theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, để khắc phục hạn chế này, giúp thúc đẩy việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thì các sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP cần được gắn biểu tượng hay logo trên sản phẩm đó.

Có thể bạn quan tâm