Thống kê / Nuôi bò

Vai trò của Toyocerin đối với khả năng miễn dịch của bê

Tác giả: V.H. (Theo Allaboutfeed)
Ngày đăng: 28/04/2016

Trong những năm qua, nhiều tiến bộ đáng chú ý đã được thực hiện để hiểu được hệ thống miễn dịch, tầm quan trọng của dinh dưỡng hợp lý và sử dụng các sản phẩm có hiệu quả nhằm tăng cường sản lượng thịt bò.

  Toyocerin là một probiotic dựa vào bào tử của B.cereus var.

toyoi và đã được chứng minh có tác dụng rõ ràng tới hệ thống miễn dịch của động vật dạ dày đơn (monogastrica nimals) là lợn và gia cầm thông qua tăng cường phát triển của các tế bào miễn dịch và sản xuất kháng thể, nhưng nó đã không được nghiên cứu ở gia súc cho đến nay.

  24 con bê Holstein, với trọng lượng ban đầu đạt trung bình 75 kg ở 77 ngày tuổi, đã được phân chia ngẫu nhiên vào một nhóm kiểm soát CTR được cho ăn một chế độ tập trung thông thường, và một nhóm TOY cũng được cho ăn tập trung nhưng có bổ sung thêm 2x108 CFU Toyocerinkg.

  Tại lò mổ, các mảnh ruột đã được lấy mẫu để phân tích biểu hiện cytokine bằng thiết bị qPCR và hàm lượng của chúng trong đoạn ruột thứ 2 của ruột non và manh tràng đã được thu hồi để định lượng IgA.

  Kết quả cho thấy, Toyocerin đóng vai trò bảo vệ ruột chống lại các phản ứng viêm cấp tính.Nghiên cứu này cho thấy Toyocerin gây ra một tác động tích cực tới việc điều chế phản ứng miễn dịch của bê làm giảm viêm ở mô và kích thích khả năng miễn dịch thích ứng ở các tế bào hoặc dịch dịch thể.


Có thể bạn quan tâm