Thống kê / Mô hình kinh tế

Toàn Tỉnh Đã Thả 270 Triệu Tôm Giống Ở Thanh Hóa

Ngày đăng: 21/04/2012

Vụ tôm nước lợ xuân – hè 2012, toàn tỉnh Thanh Hóa phấn đấu thả nuôi 3.900 ha tôm sú và 130 ha tôm he chân trắng. Để đạt được mục tiêu, ngay từ đầu tháng 3, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã phối hợp với các địa phương có diện tích nuôi tôm chỉ đạo cho các chủ đồng nuôi tập trung cải tạo ao đầm đúng hướng dẫn kỹ thuật, tuân thủ lịch thời vụ thả tôm, chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện, sẵn sàng thả tôm nuôi khi thời tiết thuận lợi.

Theo số liệu thống kê của Sở NN&PTNT, tính đến hết ngày 18-4-2012, toàn tỉnh đã thả nuôi được 270 triệu tôm giống; trong đó, tôm sú thả được 3.956 ha với 250 triệu tôm giống, vượt kế hoạch đề ra, tôm he chân trắng thả được 20 ha với 20 triệu tôm giống.

Để vụ nuôi tôm xuân – hè 2012 đạt hiệu quả cao nhất, Chi cục Thú y tỉnh đang phối hợp với phòng nông nghiệp, trạm thú y các huyện tổ chức kiểm tra, kiểm dịch chặt chẽ chất lượng tôm giống sản xuất trong tỉnh và di ương từ tỉnh ngoài về. Hiện tại, lượng giống tôm he chân trắng đang được nhập từ tỉnh ngoài về khá nhiều, nên các huyện vùng triều đang tập trung tăng cường kiểm soát tôm giống và tuyên truyền cho chủ đồng nuôi chỉ mua tôm giống của các cơ sở sản xuất, kinh doanh có đủ điều kiện và tôm giống đã được kiểm tra, kiểm dịch mới đưa vào nuôi.

Có thể bạn quan tâm