Thống kê / Mô hình kinh tế

Thả cá giống vào vùng ngọt của huyện Trần Văn Thời (Cà Mau)

Ngày đăng: 13/08/2015

Theo đó, đã có 2.000 con cá lăng, 20 ngàn con cá dày, 160kg cá trê vàng và cá trê trắng, 80 ngàn con cá chạch và 140 ngàn con tôm càng xanh được thả xuống một số cửa sông nội đồng trong huyện Trần Văn Thời. Số cá giống, tôm càng mang thả lần này khỏe mạnh, được lựa chọn từ trại giống có uy tín, đủ sức sống và thích ứng với thời tiết, nguồn nước bên ngoài.

Việc thả cá, tôm giống trên một số cửa sông vùng ngọt trong tỉnh là hoạt động được tổ chức hằng năm của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh, với mục đích là tái tạo, thả bổ sung giống thủy sản, nâng cao nhận thức cho người dân cùng tham gia bảo vệ nguồn lợi thủy sản tự nhiên. Qua đó chính quyền địa phương cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân không được đánh bắt thủy sản bằng xuyệt điện, hóa chất, không được đánh bắt cá non vào mùa sinh sản; xử lý nghiêm những hành vi đánh bắt, mua bán cá non, nhằm chung tay bảo vệ, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên.

Trong ngày (11/8) và ngày (12/8), Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh tiếp tục thả một số loại giống trên tại các xã của huyện U Minh, huyện Thới Bình.


Có thể bạn quan tâm