Thống kê / Mô hình kinh tế

Khánh Sơn (Khánh Hòa) Mất Mùa Mít Nghệ

Ngày đăng: 24/07/2014

Mít nghệ là một trong những loại cây trồng chủ lực của huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa). Tuy nhiên, 2-3 năm trở lại đây, hiện tượng sâu bệnh hại xuất hiện trên cây mít và bùng phát trên diện rộng, gây thiệt hại nặng nề cho bà con.

Không chỉ cây mít nghệ, hầu hết các giống mít trồng trên địa bàn xã đều bị nhiễm sâu bệnh gây ra hiện tượng trái bị thối và rụng hàng loạt, có nhiều vườn trồng hàng trăm cây nhưng chỉ thu hoạch được vài chục quả. Theo nhận định của người trồng mít, tình trạng rụng trái hàng loạt trên cây mít chủ yếu là do bị ruồi và ong chích.

Nguyên nhân dẫn đến dịch bệnh xảy ra trên diện rộng đối với cây mít do bà con chưa thực hiện đúng quy trình canh tác và phòng tránh sâu bệnh, sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật làm chết các loại thiên địch, cộng với thời tiết không thuận lợi, nóng ẩm thất thường, tạo môi trường thuận lợi cho côn trùng có hại phát triển.

Để phòng trừ sâu bệnh, nhiều nông hộ đã chủ động thực hiện các biện pháp thủ công hoặc phun thuốc bảo vệ thực vật, nhưng không đạt hiệu quả cao.


Có thể bạn quan tâm