Thống kê / Mô hình kinh tế

Huyện Tuy An (Phú Yên) Hội Thảo Đầu Bờ Mô Hình Nuôi Nai Quy Mô Hộ Gia Đình

Ngày đăng: 21/10/2014

Các cơ quan chuyên môn ở huyện Tuy An (Phú Yên) vừa phối hợp tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình nuôi nai quy mô hộ gia đình.

Mô hình này có 2 hộ tham gia, triển khai từ năm 2013, gồm hộ ông Đoàn Văn Liêm, ở xã An Dân và hộ ông Dương Minh Ẩn ở thị trấn Chí Thạnh. Hai hộ được đầu tư 4 nai giống (2 đực và 2 cái), với tổng kinh phí hơn 155 triệu đồng, trong đó ngân sách sự nghiệp khoa học của tỉnh hỗ trợ 60% chi phí con giống (tương đương 86 triệu đồng); được hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, phòng trừ một số bệnh trên nai. Phần còn lại do các hộ tham gia mô hình đầu tư.

Sau gần 1 năm triển khai, nai nuôi tại hộ ông Liêm và ông Ẩn phát triển tốt. Riêng 2 con nai đực đã lần lấy nhung được 3 lần, với trọng lượng hơn 1,1 kg. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn cũng như các hộ chăn nuôi, mô hình này sẽ cho thu nhập cao hơn so với các đối tượng vật nuôi khác, bởi mô hình nuôi nai chỉ đem lại hiệu quả kinh tế sau 3 năm đầu tư.

Huyện Tuy An xác định, mô hình nuôi nai hộ gia đình nhằm đa dạng đối tượng vật nuôi trên địa bàn huyện, góp phần giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hộ chăn nuôi.


Có thể bạn quan tâm