Thống kê / Mô hình kinh tế

Hoài Nhơn (Bình Định) Đã Thành Lập 228 Tổ Đội Đoàn Kết Khai Thác Thủy Sản

Ngày đăng: 29/12/2014

Theo Phòng Kinh tế huyện Hoài Nhơn (Bình Định), đến nay, ngư dân các xã ven biển trên địa bàn huyện đã thành lập 228 tổ, đội đoàn kết khai thác thủy sản trên biển, với trên 800 tàu cá tham gia. Các tổ, đội đoàn kết khai thác thủy sản tập trung vào các nghề chính như: câu cá ngừ đại dương, vây rút chì, lưới rê, câu mực.

Việc thành lập các tổ đội khai thác thủy sản giúp ngư dân phối hợp với nhau trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả khai thác và hỗ trợ nhau trong phòng chống thiên tai, rủi ro tai nạn trên biển.

Việc thành lập nhiều tổ, đội đoàn kết đã giúp cho ngư dân an tâm bám biển, bám ngư trường (ảnh chụp tại xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định).

Đáng chú ý, các tổ, đội đoàn kết tại xã Tam Quan Bắc đã lập nên những đội tàu cá mạnh, vươn ra khai thác thủy sản tại các ngư trường như Trường Sa, Hoàng Sa, DK1…

Nhờ vậy, năm 2014, ngư dân trên địa bàn Hoài Nhơn đánh bắt được 42.600 tấn thủy sản các loại, tăng 1.600 tấn so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, cá ngừ đại dương 8.250 tấn.

* Trong năm 2014, nhờ có chính sách hỗ trợ của Nhà nước và nguồn vốn của cá nhân, ngư dân ở các xã vùng ven biển ở huyện Hoài Nhơn đã đầu tư đóng mới 140 tàu cá có công suất lớn; nâng tổng số tàu cá toàn huyện có đến nay 2.367 chiếc, với tổng công suất trên 653.200 CV; trong đó, tàu cá có công suất từ 90 CV trở lên, đủ điều kiện vươn khơi đánh bắt xa bờ chiếm trên 72% trong tổng số tàu cá hiện có.


Có thể bạn quan tâm