Thống kê / Mô hình kinh tế

Đưa Trái Thanh Long “Sạch” Ra Hà Nội

Ngày đăng: 19/01/2015

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Hà Nội về nguồn quả và thực phẩm an toàn trong dịp Tết và lễ hội 2015, hạn chế hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại tiêu thụ trái Thanh Long và một số sản phẩm lợi thế của Bình Thuận như: Nước mắm, nước khoáng Vĩnh Hảo, mủ trôm... ra thị trường Hà Nội.

Các doanh nghiệp (DN) của Hà Nội có thể chủ động liên hệ với các đơn vị cung cấp uy tín do tỉnh Bình Thuận giới thiệu, trong đó có 3 DN sản xuất kinh doanh trái Thanh Long, 4 DN sản xuất kinh doanh các sản phẩm lợi thế.
Các DN được giao nhiệm vụ tổ chức hệ thống phân phối, tiêu thụ gồm có: Tổng cty Thương mại Hà Nội, Công ty CP Intimex Việt Nam, Công ty CP siêu thị Vinmart, Sài gòn Coop Hà Nà Nội, Big C Thăng Long... có trách nhiệm hàng tháng báo cáo tình hình tiêu thụ sản phẩm (hình thức thu mua, vận chuyển, số lượng hàng nhập, chủng loại, đơn vị cung cấp, số lượng các điểm bán, số lượng sản phẩm bán ra hàng ngày, giá bán...) để Sở Công Thương Hà Nội tổng hợp báo cáo UBND TP.


Có thể bạn quan tâm