Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Vải Thanh Hà thông đường Hà Nội

Vải Thanh Hà thông đường Hà Nội
Ngày đăng: 09/06/2015

Các siêu thị cam kết tiêu thụ hàng ngàn tấn vải

Nhiều siêu thị vào cuộc

Tại Hội nghị xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tiêu thụ trái cây và các mặt hàng nông sản giữa TP Hà Nội và tỉnh Hải Dương, do Sở Công thương Hà Nội và Sở Công thương Hải Dương tổ chức vào hôm qua (5/6), ông Lê Hồng Thăng, Sở Công thương Hà Nội nhận định:

- Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hải Dương có rất nhiều loại trái cây (như vải thiều Thanh Hà, ổi, na, dưa hấu), các mặt hàng nông sản như gạo, rau màu (hành, cà rốt, khoai tây, su hào, cà chua, bí xanh, ớt, củ đậu…) và các mặt hàng khác như thịt lợn, thủy sản… có sản lượng lớn, chất lượng tốt nhưng lại gặp khó khăn trong công tác tiêu thụ, tìm đầu ra cho các sản phẩm và tìm các thị trường lớn, có tính ổn định lâu dài như Hà Nội.

Tháng 6 này là thời kỳ cao điểm cho tiêu thụ mặt hàng vải thiều Thanh Hà. Các sở, ban, ngành, doanh nghiệp, siêu thị và các lực lượng chức năng trên địa bàn Hà Nội sẽ nỗ lực hết mình để tổ chức tiêu thụ sản phẩm này với sản lượng lớn nhất và giá cả ổn định trong cả mùa vụ thông qua nhiều kênh bán hàng, đồng thời tiến tới hỗ trợ đưa ra thị trường nước ngoài.

Đối với kênh truyền thống (thông qua các chợ đầu mối, siêu thị…), đại diện BQL các chợ, siêu thị đưa ra lời cam kết mạnh mẽ nhằm tiêu thụ nông sản cho Hải Dương.

Bà Mai Khuê Anh, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết: Ngày 15/6 tới đây, Hapro sẽ tổ chức sự kiện công bố tiêu thụ vải Thanh Hà trên toàn bộ các điểm kinh doanh của Hapro tại Hà Nội, đặc biệt là tổ chức bán buôn tại chợ đầu mối phía Nam, chợ đầu mối Bắc Thăng Long, chợ Bưởi... và 100 điểm bán lẻ.

Chi nhánh phía Nam của Hapro cũng đã đăng ký mua số lượng vải lớn để tiêu thụ tại các thị trường TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Phước, Bình Dương...

Ông Nguyễn Thái Dũng - Phó Tổng giám đốc Siêu thị Big C, khẳng định: Trong thời gian tới, bên cạnh việc đẩy mạnh tiêu thụ vải tại thị trường nội địa, Big C cũng đẩy mạnh quảng bá và tiêu thụ vải tại Pháp và các nước Châu Âu.

Nhưng để làm được điều này đòi hỏi tỉnh Hải Dương cần quan tâm hơn nữa việc nhận diện thương hiệu vải Thanh Hà trên thị trường như: đầu tư bao bì, tem nhãn chứng minh nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ vải.

Đại diện Sài Gòn Co.op, chia sẻ: Năm ngoái, mặc dù không có kế hoạch để chủ động trong tiêu thụ vải Thanh Hà, nhưng hệ thống của chúng tôi gồm 80 siêu thị và gần 300 cửa hàng đã bán hết veo 500 tấn vải trong vụ  2014. Năm nay, chúng tôi đã chủ động liên kết với các HTX và doanh nghiệp để đưa vào hệ thống ít nhất 1.000 tấn vải.

Trước đó, siêu thị Fivimart đã tiêu thụ một khối lượng lớn vải u hồng, u trứng (các giống vải chín sớm) của tỉnh Hải Dương. Từ ngày 23/5 trở lại đây, siêu thị này luôn “ngóng” vải thiều Thanh Hà vào thời điểm thu hoạch để bao tiêu sản phẩm.

Không chỉ mặt hàng vải và các loại nông sản khác, Fivimart cũng muốn hợp tác với Hải Dương để đưa các sản phẩm hải sản của tỉnh vào hệ thống nhà hàng của doanh nghiệp này.

Ưu ái đặc biệt

Để quả vải thiều Thanh Hà luồn sâu được vào từng ngõ ngách trên địa bàn Thủ đô, Sở Công thương Hà Nội đã chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phường, xã, BQL chợ bố trí các khoảnh đất trống trên địa bàn, trong chợ để các doanh nghiệp và thương lái kinh doanh vải thiều Hải Dương có thể đưa xe về bán trực tiếp tại các điểm đã được thông báo.

Doanh nghiệp vận chuyển vải thiều từ Hải Dương lên Hà Nội chỉ cần nhắn tin (điện thoại) cho Sở Công thương Hải Dương biết biển số xe, khối lượng hàng hóa, thời gian, địa điểm giao, bán hàng.

Sau khi nhận được thông tin từ Sở Công thương Hải Dương, Sở Công thương Hà Nội sẽ chỉ đạo lực lượng QLTT, cảnh sát giao thông phối hợp với từng doanh nghiệp, hộ kinh doanh… của tỉnh Hải Dương để hỗ trợ đón các xe hàng, hướng dẫn vào các địa điểm đã được bố trí trên địa bàn.


Có thể bạn quan tâm

Táo Xanh Giảm Giá Táo Xanh Giảm Giá

Là loại cây trồng mới nhưng những năm qua, diện tích táo xanh của Ninh Thuận tăng rất mạnh, đến nay đạt gần 1.200 ha, nguyên nhân là cây táo dễ làm, chi phí thấp hơn trồng nho, mặt khác táo xanh mỗi năm cho thu hoạch 2- 3 đợt, năng suất từ 3 – 5 tấn/ha/vụ nên nhiều diện tích trồng nho trước đây đã được người dân chuyển sang trồng táo.

01/08/2014
Nhập Khẩu Bò Thịt Từ Úc Tăng Mạnh Nhập Khẩu Bò Thịt Từ Úc Tăng Mạnh

Ông Nguyễn Đăng Vang, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam, cho hay năm ngoái Việt Nam đã nhập 66.951 con bò Úc, đầu năm hiệp hội ước tính cả năm 2014 sẽ nhập khoảng 120.000 con, nhưng theo tình hình hiện nay thì số bò Úc sẽ nhập khẩu năm nay sẽ lên tới 150.000 con.

16/07/2014
Táo Mỹ Rẻ Như Táo Tàu? Táo Mỹ Rẻ Như Táo Tàu?

Thời gian gần đây, tại hệ thống các siêu thị lớn như Big C, Ocean Mark, Lotte Mark, thậm chí là sạp hàng, chợ truyền thống tại Hà Nội xuất hiện khá nhiều mặt hàng trái cây cao cấp từ các nước Mỹ, Úc, New Zealand với giá bán rẻ hơn cả hoa quả Trung Quốc khiến người tiêu dùng không khỏi nghi ngờ.

01/08/2014
Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường Hạn Chế Rủi Ro Nhờ Nuôi Tôm Theo Hướng Bảo Vệ Môi Trường

Từ tháng thứ tư trở đi, người nuôi mới thả một lượng rất nhỏ thức ăn tươi để tôm nhanh cứng cáp, sau đó bổ sung thêm thức ăn công nghiệp; đặc biệt trong quá trình cho tôm ăn thức ăn tươi, người nuôi không bỏ thức ăn xuống lồng như cách nuôi truyền thống, mà cho vào túi lưới, bố trí đều trong các ô.

17/07/2014
Nghề Sản Xuất Nước Mắm Truyền Thống Phú Quốc Khởi Sắc Trở Lại Nghề Sản Xuất Nước Mắm Truyền Thống Phú Quốc Khởi Sắc Trở Lại

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, nghề nước mắm truyền thống Phú Quốc sau hơn một năm rơi vào tình cảnh lao đao khiến nhiều nhà thùng “treo thùng” thì nay đã hoạt động sản xuất ổn định trở lại và tiếp tục phát triển.

01/08/2014