Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Trái cây Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường
Ngày đăng: 29/08/2015

Tuy phải cạnh trạnh khốc liệt với nhiều loại trái cây nhập khẩu với mẫu mã đẹp và giá cả ổn định hơn nhưng trái cây nội vẫn chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

Nhiều loại trái cây nội hiện nay đang vào mùa, như nhãn, măng cụt... và được bày bán ở tất cả các chợ trên địa bàn TP.HCM với mức giá không hề rẻ.

Các sạp trái cây ở TP.HCM rất phong phú, đa dạng cả về chủng loại và nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh trái cây nội địa, các loại trái cây nhập ngoại như nho Mỹ, kiwi Canada… xuất hiện rất nhiều. Tuy nhiên, theo những người bán hàng, trái cây nội vẫn được ưa chuộng hơn.

Không chỉ tại các chợ dân sinh, ở chợ đầu mối Thủ Đức cũng ghi nhận việc người tiêu dùng đang có xu hướng quay lưng lại với các mặt hàng trái cây ngoại nhập dù năm nay các chủ vựa nhập nhiều hơn năm trước.

Lý giải về nguyên nhân trái cây ngoại không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam thời điểm này, đa số người tiêu dùng cho rằng do trái cây nội có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hơn.

Theo các chuyên gia kinh tế, thời gian tới, lượng trái cây nhập khẩu sẽ còn tiếp tục tăng với nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp hơn nhưng niềm tin của người tiêu dùng với trái cây nội ngày càng cao sẽ loại bỏ nhiều loại trái cây ngoại từng chiếm lĩnh thị trường.


Có thể bạn quan tâm

Ngư Dân Bình Định Vững Tâm Và Có Thu Nhập Khá Ngư Dân Bình Định Vững Tâm Và Có Thu Nhập Khá

Trong thời gian qua, ngư dân tại các địa phương trong tỉnh Bình Định đã thành lập các mô hình tổ, đội đoàn kết cùng nhau giữ vững ngư trường, hỗ trợ khai thác thủy sản trên biển.

25/03/2014
Mô Hình Trồng Chanh Trên Đồi Ở Xã Khánh Nam, Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) Mô Hình Trồng Chanh Trên Đồi Ở Xã Khánh Nam, Huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa)

Tuy nhiên, nông dân không trồng chanh tập trung mà trồng xen với bưởi để “lấy ngắn nuôi dài”, tăng thu nhập trên cùng diện tích.

25/02/2014
Đấu Tranh Mạnh Với Hoạt Động Thu Mua Kiểu Phá Hoại Đấu Tranh Mạnh Với Hoạt Động Thu Mua Kiểu Phá Hoại

Đó là khẳng định của ông Võ Văn Quyền- Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) trước tình trạng thương lái nước ngoài vào thu mua một số nông sản của Việt Nam không rõ động cơ.

25/03/2014
Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch Hội Nông Dân Tam Đảo Xây Dựng Thương Hiệu Su Su Sạch

Su su là rau đặc sản của thị trấn du lịch Tam Đảo (huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc). Với việc Hội nông dân (ND) xây dựng thương hiệu su su an toàn gắn với du lịch, nhiều hộ ND “phố núi” này đã có cuộc sống dư dật.

25/03/2014
Du Lịch Ruộng Đồng Du Lịch Ruộng Đồng

Thời gian qua, với chủ trương và chính sách hỗ trợ của TP, vùng nông nghiệp TPHCM không chỉ chuyển dịch theo hướng lựa chọn cây con có giá trị cao như rau an toàn, hoa lan, cây kiểng, cá cảnh… mà còn được khuyến khích đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong nông nghiệp.

25/02/2014