Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi

TPHCM sắp có thương hiệu Sữa tươi Củ Chi
Ngày đăng: 27/10/2015

Theo một thành viên trong ban chủ nhiệm hợp tác xã, hiện tại, hợp tác xã (HTX) đang làm những thủ tục cuối cùng trước khi khai trương nhà máy sản xuất sữa tươi với thương hiệu Sữa tươi Củ Chi.

Nhà máy dự kiến sẽ được xây dựng vào đầu tháng 11-2015, và vào đầu năm 2016 những lô hàng đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường.

Công suất thiết kế ban đầu của nhà máy là 5 tấn sữa mỗi ngày và chi phí đầu tư cho nhà máy vào khoảng trên dưới 20 tỉ đồng.

Phía HTX Tân Thông Hội cho biết, hiện tại, HTX đã làm việc với Phòng giáo dục Huyện Củ Chi để phân phối sữa tươi thương hiệu Sữa tươi Củ Chi tới các trường học ở trên địa bàn huyện và đưa vào hệ thống siêu thị Co.op Mart trên địa bàn thành phố.

Hiện mỗi ngày HTX Tân Thông Hội bán ra thị trường khoảng 26 tấn sữa tươi, trong đó có 20 tấn bán cho Bò sữa Long Thành.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TPHCM, năm 2014, tổng đàn bò sữa của thành phố là 99.600 con; Củ Chi chiếm gần 80% tổng đàn bò sữa của toàn thành phố.

Tổng đàn bò sữa của TPHCM trong năm 2014 tăng gấp 1,5 lần so với năm 2008, và chiếm 46,5% tổng đàn cả nước, với lượng sữa tươi cung cấp cho thị trường mỗi năm 270.000 tấn, chiếm hơn 51% của cả nước.

Vinamilk mua khoảng 60% lượng sữa tươi của TPHCM, FrieslandCampina Việt Nam mua 20%, còn lại 20% được bán cho các công ty khác, trong đó có cả Bò sữa Long Thành.

Trong nhiều cuộc họp trước đây của Sở NN&PTNT TPHCM, đã có ý kiến đặt ra rằng tại sao TPHCM có tổng đàn bò sữa lớn nhất cả nước mà không có một thương hiệu sữa đi kèm, trong khi Đồng Nai, một địa phương kém TPHCM về tổng đàn bò sữa nhưng lại xây dựng được thương hiệu Bò sữa Long Thành.

Vì thế, HTX Tân Thông Hội, dưới sự hỗ trợ của UBND huyện Củ Chi đã mạnh dạn đề xuất dự án xây dựng nhà máy sữa tươi với thương hiệu Sữa tươi Củ Chi như nói trên.


Có thể bạn quan tâm

Lúa Gạo, Thủy Sản Lạc Quan Lúa Gạo, Thủy Sản Lạc Quan

Bộ trưởng Cao Đức Phát nhận định, thị trường nông, thủy sản trên thế giới đang hút hàng. Từ đầu năm đến nay ngành nông nghiệp đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt kết quả khá toàn diện. Trong 6 tháng đầu năm tốc độ tăng GDP nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 2,96% (năm 2013 đạt 2,14%); giá trị SX tăng 3,4%.

06/08/2014
Mô Hình Trồng Nấm Sạch Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao Mô Hình Trồng Nấm Sạch Đem Lại Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Ngôi nhà đất nằm ngay sát khu vực ngã ba đường vào xã Nông Thượng chính là nhà ở của ông Vũ Văn Sinh, nếu chỉ lướt đi qua đó ít ai biết được rằng đằng sau ngôi nhà vách đất tuềnh toàng kia lại là những gian nhà cấy nấm rộng rãi, quy mô và chứa đựng sự tâm huyết của chủ nhà.

28/07/2014
Mua Lâm Sản Trái Phép Bị Phạt 150 Triệu Mua Lâm Sản Trái Phép Bị Phạt 150 Triệu

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận vừa ra quyết định xử phạt đối với ông Nguyễn Văn Tuyến, SN 1967, ở khu phố 9, phường Tân Hoà, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai với số tiền 150 triệu đồng về hành vi mua lâm sản trái với các quy định của Nhà nước với khối lượng 5,962 m3 gỗ gõ xẻ hộp, thuộc nhóm IIA; kể cả khối lượng 3,248 m3 chênh lệch do vượt quá sai số cho phép trên từng hộp gỗ. Quyết định còn xử phạt bổ sung tịch thu sung công quỹ Nhà nước 2,714 m3 gỗ gõ xẻ hộp.

06/08/2014
Khoai Tây Trung Quốc Lại Ồ Ạt “Quá Cảnh” Đà Lạt Khoai Tây Trung Quốc Lại Ồ Ạt “Quá Cảnh” Đà Lạt

Ngày 27-7, Ban quản lý Chợ nông sản Đà Lạt xác nhận, từ đầu tháng 7 đến nay đã có 3 lô hàng khoai tây Trung Quốc (tổng cộng trên 50 tấn) nhập về chợ. Trước đó, trong tháng 6 cũng đã có 60 tấn khoai tây Trung Quốc nhập về “quá cảnh” Đà Lạt trước khi tung ra thị trường.

28/07/2014
5 Mặt Hàng Phục Vụ Chế Biến 5 Mặt Hàng Phục Vụ Chế Biến

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch hành động phát triển ngành công nghiệp chế biến nông, thủy sản thực hiện Chiến lược công nghiệp hóa của Việt Nam trong khuôn khổ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản hướng đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Theo đó, 5 mặt hàng tiêu biểu được chọn thực hiện trong kế hoạch này là cao su, cà phê, chè, tôm và rau quả.

06/08/2014