Khoai Tây Trung Quốc Lại Ồ Ạt Quá Cảnh Đà Lạt

Ngày 27-7, Ban quản lý Chợ nông sản Đà Lạt xác nhận, từ đầu tháng 7 đến nay đã có 3 lô hàng khoai tây Trung Quốc (tổng cộng trên 50 tấn) nhập về chợ. Trước đó, trong tháng 6 cũng đã có 60 tấn khoai tây Trung Quốc nhập về “quá cảnh” Đà Lạt trước khi tung ra thị trường.
Theo thông tin ghi trên hóa đơn, khoai tây Trung Quốc nhập về Đà Lạt có giá 3.380 đồng/kg. Sau khi “khoác áo Đà Lạt”, khoai tây Trung Quốc được tung ngược ra thị trường với giá trên 10.000 đồng/kg, tương đương giá khoai tây Đà Lạt.
Trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND tỉnh Lâm Đồng vừa qua, ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng cho biết: nếu khoai có nguồn gốc rõ ràng, không giả danh khoai Đà Lạt thì ngành chức năng chỉ kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm; nếu giả danh khoai Đà Lạt thì sẽ xử phạt theo hình thức gian lận thương mại.
Lãnh đạo Sở NN-PTNT Lâm Đồng cũng cho biết sẽ phối hợp với các tỉnh lân cận, nhất là TPHCM quản lý chặt chẽ việc kinh doanh mặt hàng khoai tây nhằm bảo vệ người tiêu dùng và thương hiệu khoai tây Đà Lạt.
Có thể bạn quan tâm

Mới đây, tại trạm thu mua ca cao ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, Công ty TNHH Cargill Việt Nam đã tổ chức lễ ghi nhận lô hàng 70 tấn ca cao đạt chứng chỉ UTZ đầu tiên của Việt Nam

Ngày 2-3-2011, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh phối hợp với huyện Mỏ Cày Bắc (Bến Tre) tổ chức sơ kết mô hình nuôi cá rô đồng của anh Đặng Hoàng Nam - ấp Hòa Thuận 1, xã Hòa Lộc.

Con cá rô đầu vuông ở ĐBSCL đang tái diễn kịch bản của cá tra khi người nuôi chạy theo phong trào thần tốc, giờ rơi vào bi kịch thê thảm. Nhiều người thua lỗ cá tra chuyển sang nuôi cá rô đầu vuông với hy vọng gỡ gạc lại càng tuyệt vọng

Đeo đuổi ý tưởng trồng lúa sạch nhiều năm nay, nhưng phải đến vụ đông xuân 2009 - 2010, ông Nguyễn Văn Phú (Mười Phú), ở ấp An Hòa, xã An Nhứt (Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) mới bán được những bao lúa sạch đầu tiên theo đúng giá trị của nó

Lãnh đạo tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt cho rằng, chính sách hỗ trợ cho ngư dân tham gia bảo hiểm bị thu hẹp, chi phí đi biển tăng là lý do khiến ngư dân không mặn mà với bảo hiểm