Thái Lan Đấu Thầu Gạo Liên Tiếp Thất Bại

Đã hai lần đấu thầu song số gạo được bán ra chỉ đạt một nửa do giá bỏ thầu quá thấp.
Giữa tháng 9, Thái Lan tiến hành cuộc đấu thầu bán 140.000 tấn gạo, song chỉ bán được khoảng 70.000 tấn. Đây là lần đấu thầu thứ 2 sau khi quân đội lên nắm quyền hồi tháng 5.
Trước đó, vào tháng 8, Chính phủ Thái cũng đấu thầu cung cấp 167.000 tấn gạo, nhưng số gạo được bán ra chỉ đạt 73.000 tấn, do giá thầu nhận được thấp hơn giá sàn quy định.
Với 18 triệu tấn trong các kho quốc gia, trong đó có thể có 4 triệu tấn bị hư hỏng, Thái Lan đặt mục tiêu bán khoảng 100.000 tấn gạo mỗi tháng. Nhưng nhìn vào tình hình các thương nhân không mấy hứng thú trả giá cho các lần đấu thầu thì mục tiêu này của Thái có vẻ sẽ bị vỡ kế hoạch.
Chính phủ Thái cho biết sẽ đánh giá lại số lượng và chất lượng gạo dự trữ vào tháng 10 tới đây và công bố kế hoạch mới nhằm bán gạo dự trữ để bù đắp các khoản lỗ phát sinh do Chính phủ của bà Yingluck điều hành.
Mới đây, Thái Lan có tham gia đấu thầu cung cấp 30.000 tấn gạo cho Iraq, dù giá bỏ thầu thấp nhất nhưng vẫn chưa ký được hợp đồng chính thức với nước này.
Có thể bạn quan tâm

Tình trạng rớt giá của càphê robusta (càphê vối) đã khiến nông dân Việt Nam giảm mạnh lượng càphê bán ra thị trường trong niên vụ 2014-2015.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 11 của cả nước ước đạt 2,57 tỷ USD, đưa giá trị xuất khẩu toàn ngành trong 11 tháng đạt 27,41 tỷ USD, giảm 1,9% so với cùng kỳ năm 2014.

Việc Việt Nam áp dụng ngay hình thức bảo hiểm tổng hợp mọi loại rủi ro (MPCI) cho một loạt hoạt động sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản trên nhiều địa bàn khác nhau là một bước khởi đầu quá tham vọng so với năng lực và kinh nghiệm của toàn bộ hệ thống.

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 27 tại Malaysia, lãnh đạo các nước thành viên ASEAN ngày 22/11 đã ký Tuyên bố Kuala Lumpur chính thức thành lập Cộng đồng ASEAN (AEC) từ ngày 31/12/2015.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2015 theo Nghị quyết của Hội đồng Thành viên, đồng thời thực hiện tốt chính sách khách hàng, mở rộng thị phần, thu hút khách hàng doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả.