Sinh ra từ làng Cẩm nang làm giàu không chỉ của thanh niên nông thôn Việt Nam

Qua 5 năm lên sóng, Sinh ra từ làng đã vượt giới hạn là một chương trình truyền hình chính luận đơn thuần để trở thành món ăn tinh thần, là “ cẩm nang” làm giàu và là sân chơi tin cậy của những bạn trẻ muốn làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.
“Sinh ra từ làng” không phải là chương trình đầu tiên giới thiệu về nông thôn Việt Nam, về những tấm gương thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp,những chương trình trước đây khi nói về thanh niên nông thôn thường là những người nhút nhát, không năng động nhưng bằng những thực nghiệm và đổi mới trong cách thực hiện chương trình
“Sinh ra từ làng” không những đã khắc phục được những thiếu sót, những tồn tại đó mà họ còn tạo thành nguồn động lực, nguồn sáng tạo trong cơ chế thị trường.
Chàng trai trẻ Lê Trường An (sinh năm 1990 - huyện Giao Thủy, Nam Định) bên bếp.
Qua 5 năm lên sóng, Sinh ra từ làng đã giới thiệu được hơn 156 mô hình kinh tế điển hình, hơn 156 nhân vật làm kinh tế giỏi. Mỗi một năm mới những mô hình kinh tế lại đa dạng hơn, hấp dẫn hơn và rất thu hút khán giả.
Có nhiều mô hình kinh tế mang lại hiệu quả cao từ những sản phẩm rất “ khó tin” : biến muối thành“vàng” với lợi nhuận 1,5tỷ/năm; sản xuất kẹo que thu về 4,8 tỷ/năm…
Nhiều mô hình là những sáng chế, phát minh độc đáo giúp ích cho cộng đồng: Bếp Agrines 03 - một loại bếp tiết kiệm nhiên liệu, được Cục sở hữu trí tuệ chứng nhận độc quyền vào đầu năm 2015 – mang về cho nhân vật doanh thu hơn 4 tỷ mỗi năm…
Đặc biệt có mô hình kinh tế mang lại thu nhập rất cao: của nhân vật Nguyễn Thị Hồng(Lâm Đồng) nuôi trồng Đông trùng hạ thảo và sản xuất cơm cháy của nhân vật Bùi Văn Mạnh ( Ninh Bình) đều mang lại thu nhập 12 tỷ/năm…
Bên cạnh đó vẫn luôn có những mô hình kinh tế của những sản phẩm truyền thống, nhằm góp phần giữ gìn làng nghề dân gian: mô hình làm lược sừng, làm chổi lúa, làm quạt, tranh cát…không những mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần tạo việc làm cho địa phương mà còn xuất khẩu sang nước ngoài…
Với những thành công đó, không thể không nhắc tới những đơn vị đã luôn phối hợp chặt chẽ với nhau: Trung Ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thanh Thiếu niên Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn(Bia Sài Gòn), Công ty CP Truyền thông Max(Media Max).
Chương trình luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ, động viên từ Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung Ương, đại diện Trung Ương Đoàn, Lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, những nhà khoa học…
Chương trình cũng đồng thời ghi nhận sự đồng hành của thương hiệu Bia Sài Gòn trong việc chung tay với cộng đồng, cùng thanh niên lập thân lập nghiệp.
Nhân vật Nguyễn Thị Hồng bên dây chuyền đông trùng hạ thảo của mình
Gala Sinh ra từ làng – chương trình tổng kết 5 năm lên sóng chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6, Đài Truyền hình Việt Nam từ 18h25-19h55 ngày 25.9.2015.
eNếu các bạn yêu mến và muốn gặp gỡ những nhân vật thành công từ làng quê, hãy đón xem nhé!
CT Sinh Ra Từ Làng tiếp tục được phát sóng hàng tuần vào 18h30 thứ tư trên kênh VTV6, phát lại vào 16h30 thứ sáu trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm

Lý do năm nay nông dân trồng xoài nghịch vụ năng suất thấp, bị ảnh hưởng thời tiết, kèm theo diễn biến sâu bệnh phức tạp làm cho nhiều nhà vườn xử lý ra hoa không đạt như mọi năm.

Đang thu hoạch 3,5 công chôm chôm bán cho thương lái, ông Trần Hữu Nghìn ở ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết: “Chôm chôm mùa nghịch bắt đầu từ tháng 10 – 11 (âm lịch) và được bán giá cao gấp nhiều lần so với chính vụ.

Bà Phạm Nhung, đại diện Chương trình Hạt cho cuộc sống của Úc (N4L) chia sẻ kinh nghiệm trong việc quảng bá lợi ích về mặt sức khỏe của hạt điều nói riêng và các loại hạt nói chung tới người tiêu dùng nước này: Dùng logo thể hiện nội dung mỗi ngày một nắm hạt có lợi cho sức khỏe để khuyến khích người tiêu dùng ăn hạt hằng ngày, logo này được sử dụng trên tất cả các ấn phẩm của N4L, các phương tiện truyền thông, các bài PR, các bao bì hạt...

Tính đến trung tuần tháng 11/2014 mặt hàng tôm vẫn duy trì được nhịp độ tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2013 với mức tăng chung tới 32,9%, đạt giá trị 3,51 tỷ USD, chiếm trên 50% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu thủy sản đến nửa đầu tháng 11 năm 2014.

Vì vậy, Cty CP TCty Giống cây trồng Thái Bình đã xin mua lại NM để chế biến gạo chất lượng cao, cung ứng ra thị trường. Việc mua lại NM giúp Cty hoàn thiện chuỗi đầu tư SX từ giống- chiến biến và cung ứng gạo đến tay người tiêu dùng.