Phát Triển Nhãn Hiệu Trứng Gà Tân An

Có thể thấy, mặc dù khả năng đáp ứng nhu cầu về tiêu dùng sản phẩm trứng gà hiện nay trên thị trường rất nhiều nhưng người tiêu dùng chưa thực sự phân biệt được đâu là sản phẩm chất lượng tốt, đâu là sản phẩm kém chất lượng. Không thiếu trường hợp, người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm trứng gà chất lượng thấp với giá cao.
Chính vì vậy, việc xác lập thương hiệu sản phẩm trứng gà tại địa phương sẽ giúp cho người tiêu dùng nhận biết sản phẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, cũng giúp cho người sản xuất phát triển, nâng cao thu nhập.
Thực hiện Quyết định số 273/QĐ-UBND về việc ban hành “Chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2015”, năm 2012, UBND TX Quảng Yên đã phối hợp với Công ty Tư vấn và Đầu tư phát triển rau, hoa quả thực hiện dự án: “Tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Trứng gà Tân An” cho sản phẩm trứng gà của phường Tân An, TX Quảng Yên.
Trong quá trình triển khai dự án có 15 hộ tham gia chăn nuôi, sản xuất trứng gà, trong đó có một trang trại lớn xây dựng quy mô đạt tiêu chuẩn, thời điểm cao nhất thu được 3,5-3,6 vạn trứng/ngày. Các cơ sở tham gia dự án được tập huấn, đào tạo về kỹ thuật sản xuất, nắm được kiến thức quản lý cũng như khai thác nhãn hiệu chứng nhận và được tập huấn về kỹ năng kinh doanh.
Song song với đó, TX Quảng Yên và đơn vị thực hiện dự án đã tiến hành xây dựng Quy hoạch vùng chăn nuôi gà sản xuất trứng mang thương hiệu Trứng gà Tân An; xây dựng mô hình sản xuất gà hướng trứng hiệu quả cũng thiết lập quy trình bảo quản sản phẩm.
Sau 1 năm triển khai dự án, có thể nói việc tạo lập, xây dựng và phát triển nhãn hiệu “Trứng gà Tân An” có ý nghĩa rất quan trọng đối với bà con nông dân và các chủ trang trại cũng như các hộ kinh doanh trên địa bàn. Ông Đàm Quang Nội, Trưởng khu Đồng Mát, phường Tân An, chia sẻ: “Kể từ khi thực hiện dự án bà con nông dân rất phấn khởi vì được tham gia vào các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, bảo quản trứng đảm bảo tốt hơn về an toàn chất lượng.
Nhất là từ khi nhãn hiệu trứng gà Tân An được công nhận thì sản phẩm đã được nhiều người tiêu dùng biết đến, lợi nhuận đem lại cho các hộ chăn nuôi cũng được nâng lên, thu nhập từ sản xuất không còn bấp bênh như trước nữa”.
Được biết, từ tháng 7-2013, Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp chứng nhận “Trứng gà Tân An” cho sản phẩm trứng gà của phường Tân An, TX Quảng Yên. Thời gian qua đơn vị tư vấn cũng đã phối hợp với UBND TX Quảng Yên tổ chức hội nghị liên kết các tác nhân trong ngành hàng trứng gà mang nhãn hiệu chứng nhận “Trứng gà Tân An”.
Hội nghị là hoạt động thuộc dự án tạo lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Trứng gà Tân An”. Hiện nay sản phẩm trứng gà Tân An đang được đơn vị tư vấn phối hợp với các cơ quan tiến hành nghiên cứu thị trường và đưa sản phẩm bán tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hải Phòng, và Hạ Long.
Tại đây, tình hình tiêu thụ sản phẩm khá nhanh và được người tiêu dùng đánh giá có chất lượng tốt cũng như giá cả phải chăng. Hy vọng trong thời gian tới sản phẩm trứng gà Tân An tiến xa hơn nữa trên thị trường.
Có thể bạn quan tâm

Cụ thể là các vùng nguyên liệu sản xuất giống jasmine; giống gạo trắng, chất lượng cao; giống đặc sản (như ST, nàng thơm chợ Đào... hiện chủ yếu tiêu thụ nội địa, không đủ hàng xuất khẩu); giống nếp, giống hạt tròn (nhu cầu các nước Đông Á và châu Âu rất cao) và giống chất lượng trung bình, thấp.

Với diện tích rừng tương đối lớn, Việt Nam có nhiều loài lâm sản ngoài gỗ (LSNG) có giá trị. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều loài LSNG chưa được khai thác, bảo tồn hiệu quả, thậm chí có nguy cơ biến mất.

Tuy nhiên, sản xuất lúa, gạo đang phải đối mặt với nhiều thách thức như tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu; thị trường cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt, đất sản xuất lúa bị thu hẹp do quá trình đô thị hóa và việc chuyển đổi sang trồng các loại cây trồng khác…

Nhằm giúp người dân ấp Tân Phước, xã Tân Bình, TP.Tây Ninh chuyển đổi cây trồng trên vùng đất lúa kém hiệu quả, cách đây 3 năm, Hội Nông dân xã Tân Bình và Trạm BVTV TP.Tây Ninh đã chuyển một phần diện tích đất canh tác sang trồng kèo nèo, một loại thực vật phù hợp với đất sình lầy, bùn ẩm, có sức sống mạnh. Tuy nhiên, cái khó hiện nay là thị trường tiêu thụ kèo nèo đang rất bấp bênh...

Những con ruốc nhỏ bằng cây kim sau khi được đánh bắt từ biển được nhuộm màu đỏ gạch au trước khi đưa ra thị trường, trong đó đối tượng tiêu thụ có cả nhà máy SX mì tôm.