Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Hoa Kỳ Tiếp Tục Là Thị Trường Nhập Khẩu Thủy Sản Hàng Đầu Của Việt Nam

Hoa Kỳ Tiếp Tục Là Thị Trường Nhập Khẩu Thủy Sản Hàng Đầu Của Việt Nam
Ngày đăng: 27/01/2015

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ước tính, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 1/2015 đạt 412 triệu USD, giảm 25,6% so với cùng kỳ năm 2014.

Hoa Kỳ vẫn duy trì được vị trí là thị trường nhập khẩu hàng đầu của thủy sản Việt Nam, chiếm 21,82% tổng giá trị xuất khẩu của mặt hàng này. Xuất khẩu thủy sản sang thị trường này trong năm 2014 đạt 1,709 tỷ USD, tăng 17,29% so với năm 2013.
Năm 2014, xuất khẩu thủy sản sang hầu hết các thị trường khác đều tăng như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc với mức tăng tương ứng là 7,55%, 27,85% và 11,38%.
Trong tháng 1, giá trị nhập khẩu mặt hàng thủy sản đạt 87 triệu USD, giảm 12,8% so với cùng kỳ năm trước. Hai thị trường nhập khẩu chính là Ấn Độ (chiếm 33,2%) và Đài Loan (chiếm 7,1%).
Tổng sản lượng thuỷ sản tháng 1 ước đạt 409 ngàn tấn, tăng 2,3% so với năm 2014, trong đó sản lượng khai thác ước đạt 223 ngàn tấn, tăng 2,8%; sản lượng nuôi trồng ước đạt 186 ngàn tấn, tăng 1,8% so với năm 2014.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam - VASEP, năm 2014 xuất khẩu thủy sản cả nước vượt kế hoạch 1 tỷ USD, đạt mức gần 8 tỷ USD.
Dự báo trong năm 2015, với việc ký kết hàng loạt hiệp định thương mại, cơ hội để cá tra Việt Nam thâm nhập sâu rộng vào thị trường thế giới trở nên sáng sủa hơn… Các đơn hàng xuất khẩu cá tra đang gia tăng đáng kể trong nữa đầu tháng 1/2015.


Có thể bạn quan tâm

Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản Quy Định Mức Phí Quản Lý Chất Lượng Nuôi Trồng Thủy Sản

Thông tư 204/2013/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý chất lượng trong nuôi trồng thủy sản do Bộ Tài chính vừa ban hành có hiệu lực thi hành từ 10/2/2014.

02/02/2014
Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá Thị Trường Thịt Heo Rừng Lai Tăng Giá

“Mỡ nhiều, khả năng tồn lưu hóa chất tăng trọng trong thịt”… Đó là hai lý do làm cho người tiêu dùng hiện nay lo ngại với thịt heo nhà. Chính vì vậy đã xuất hiện nhu cầu thịt sạch, an toàn, qua việc nhiều người trong tỉnh tìm mua thịt heo rừng lai, đón Tết Giáp Ngọ.

02/02/2014
Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu Dalat Milk Nỗ Lực Cho Một Thương Hiệu

Ði sau những “ông lớn” khổng lồ của ngành sữa, nhưng với những bước cơ bản của mình, Dalat Milk đang củng cố một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước.

02/02/2014
Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa Vinamilk Chăm Lo Tết Cho Bà Con Chăn Nuôi Bò Sữa

Đồng hành cùng với bà con chăn nuôi bò sữa trong mỗi dịp Tết đến Xuân về, năm 2013 Công ty CP sữa Việt Nam đã thực hiện chương trình “Cùng Vinamilk tích lũy điểm thưởng, vui Xuân đón Tết”.

02/02/2014
Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả Trứng Gà Bán Tết Tăng Mỗi Ngày 330 Ngàn Quả

Chi cục Thú y Đồng Nai cho biết, từ 16-1 đến nay, trung bình mỗi ngày người chăn nuôi trong tỉnh cung ứng cho thị trường gần 1,7 triệu quả trứng gà/ngày, tăng khoảng 330 ngàn quả/ngày so với thời điểm đầu tháng 1-2014.

02/02/2014