Giá thanh long ruột trắng thấp kỷ lục do được mùa

Tại một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, thời điểm này, nhiều loại trái cây vào mùa thu hoạch rộ nhưng giá giảm mạnh. Cụ thể, thanh long ruột trắng chỉ bán được 3.000 đồng/kg, thấp nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, chôm chôm bước vào vụ mùa chưa lâu nhưng giá chỉ hơn 2.000 đồng/kg, loại Thái và nhãn dao động 6.000-7.000 đồng/kg. Mức giá này chỉ bằng một nửa giá so với cùng thời điểm năm ngoái.
Theo Bộ NN&PTNT, nguyên nhân giá giảm là sản lượng năm nay tăng do được mùa. Dự kiến, thời gian tới giá sẽ khó tăng thậm chí giảm tiếp do hiện tại mới là đầu vụ.
Trái ngược với thanh long ruột trắng và chôm chôm, thời điểm này, giá các loại sầu riêng của tỉnh Lâm Đồng lại cao nhất trong những năm qua. Hiện giá sầu riêng ghép như Mongthong, Ri6, Đô Na vào khoảng 24.000-28.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg so với năm 2014.
Trong tháng 7, giá một số rau tại Đà Lạt, Lâm Đồng có xu hướng giảm nhẹ so với tháng trước. Cải bó xôi và đậu Hà Lan giảm mạnh nhất với mức giảm phổ biến là 5.000 đồng/kg. Giá rau giảm do nguồn cung tăng trong khi nhu cầu lại không tăng mạnh.
Có thể bạn quan tâm

Ông Hồ Văn Ri- Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Pô Thi, xã An Cư, huyện Tịnh Biên (An Giang) là người đầu tiên trong vùng đưa cây thanh long ruột đỏ lên vùng đất Bảy Núi.

Vinafood 2 là một trong những công ty lương thực lớn nhất của Việt Nam. Doanh nghiệp này sở hữu một hệ thống các nhà máy, kho chứa trải dài từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Hàng năm, công ty thu mua, chế biến và xuất khẩu bình quân trên 3 triệu tấn gạo đi các thị trường thế giới như châu Á, Trung Đông, châu Âu...

Nghiệp đoàn sẽ giúp các ngư dân yên tâm kiên trì bám biển, tạo nên sức mạnh giúp đỡ hỗ trợ lẫn nhau mỗi khi gặp khó khăn trên biển và góp phần đẩy mạnh sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Nhằm đẩy mạnh công tác sản xuất giống, tuần qua, Sở NNPTNT TP.HCM đã mời 15 doanh nghiệp sản xuất giống hàng đầu lên trao đổi về việc thành phố sẽ tổ chức chuyến tham quan cho các doanh nghiệp sang Hà Lan học tập các mô hình công nghệ sinh học và nghiên cứu giống.

Các hoạt động kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và đơn vị tiêu thụ đã trở thành thế mạnh của TP.HCM khi sau 3 năm thực hiện, chương trình được nhiều tỉnh, thành ủng hộ, cùng tham gia.