Việt Nam Cần Có Logo Cho Sản Phẩm VietGAP

Tác giả:
Ngày đăng: 15/05/2012
Theo các chuyên gia ngành nông nghiệp thì nhu cầu sản phẩm rau quả sạch, theo tiêu chuẩn VietGAP ở Việt Nam ngày một gia tăng. Tuy nhiên hiện người sản xuất rau quả theo tiêu chuẩn này đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ. Bởi các sản phẩm VietGAP chưa có nhãn hiệu (logo) khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường.
Hiện tại, người sản xuất các sản phẩm VietGAP ở nước ta vẫn chưa chứng minh được cho khách hàng sản phẩm của mình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngược lại, người tiêu dùng cũng chưa được cung cấp bằng chứng để có thể tin tưởng vào sản phẩm VietGAP, ít nhất là về mặt hình dạng nhận diện. Chẳng hạn như rau xanh trồng theo tiêu chuẩn VietGAP vẫn tương tự như những sản phẩm khác trên thị trường.
Do vậy, theo các chuyên gia ngành nông nghiệp, để khắc phục hạn chế này, giúp thúc đẩy việc sản xuất cũng như tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thì các sản phẩm đã được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGAP cần được gắn biểu tượng hay logo trên sản phẩm đó.
Có thể bạn quan tâm

Sinh năm 1983, đến nay anh Đào Trọng Hiệp, xã Thủ Sĩ (Tiên Lữ - Hưng Yên) đã là chủ một trang trại chuyên sản xuất lợn giống và nuôi lợn thịt, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho mọi người trong gia đình.
15/05/2012

Trung tâm Giống Thủy sản An Giang vừa triển khai thành công dự án “Phát triển mô hình sản xuất giống lươn đồng bằng phương pháp sinh sản bán nhân tạo tại An Giang”, do Kỹ sư Triệu Thị Y Vanne làm chủ nhiệm. Tổng kinh phí thực hiện dự án trên 580 triệu đồng, trong đó ngân sách sự nghiệp khoa học hỗ trợ trên 408,6 triệu đồng.
15/05/2012

Hơn tuần qua, giá lúa tại nhiều tỉnh ĐBSCL tăng thêm 300 - 400 đ/kg. Tuy nhiên, nhiều nông dân ở Vĩnh Long không vui, bởi phần lớn họ đã bán hết lúa từ trước đó.
15/05/2012