Xuất khẩu tôm của Honduras giảm do giá giảm
Giá tôm trên thị trường quốc tế giảm gây lo ngại cho các nhà sản xuất và XK tôm ở nước này. Theo Victor Wilson, chủ tịch của Hiệp hội Nuôi trồng thủy sản quốc gia của Honduras (AND), giá trung bình giảm 1,5 USD/pao. Tháng 1/2014, giá TB tôm đạt 5,32 USD/pao, tháng 2 đạt 5,40 USD/pao, tháng 3 đạt 5,36 USD/pao.
Tháng 1 năm nay, giá giảm xuống còn 3,85 USD/pao và đạt 3,78 USD/pao trong tháng 2 và tháng 3. Các thị trường chính cho tôm Honduras là Mỹ, Mexico và Anh. Năm ngoái, XK tôm của nước này đạt 252 triệu USD, tăng 9,1% so với năm 2013.
Có thể bạn quan tâm
Nghề Nuôi Trăn Đang Phát Triển Mạnh Phong trào nuôi trăn ở Đồng bằng sông Cửu Long đã phát triển rầm rộ từ năm 1980, nhưng đến năm 1990 thì giá trăn trở nên bấp bênh do xuất khẩu không được thuận buồm xuôi gió, khiến cho nhiều hộ nuôi lao đao, thua lỗ, thậm chí có người còn mang trăn con vào rừng thả bỏ.
Nỗi Lo Thiếu Quế Nguyên Liệu Vài năm gần đây, cây quế Trà Bồng (Quảng Ngãi) đã lấy lại được thế đứng và trở thành một trong 10 đặc sản nổi tiếng của Việt Nam. Đây là tín hiệu vui để cây quế Trà Bồng phát triển, khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui ấy là nỗi lo thiếu nguyên liệu.
Sớm Thực Hiện Dứt Điểm Chính Sách Hỗ Trợ Cho Người Trồng Dừa Năm 2012, tình hình tiêu thụ dừa trái và các sản phẩm từ dừa gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến nguồn thu nhập, đời sống của các hộ dân trồng dừa trong tỉnh Trà Vinh. Bên cạnh đó, giá dừa trái trên thị trường thế giới không ngừng rớt giá, hoạt động xuất khẩu gặp khó khăn, đã kéo theo giá dừa trong nước giảm đáng kể.
Người “Tiên Phong” Của Bản Không những đầu tàu trong làm ăn, phát triển kinh tế, ông Xeo Phò Nang còn rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở xã, bản. Ông Xeo Phò Nang đã trở thành người "tiên phong" của bản Quyết Thắng.
Thiếu Thương Hiệu Gạo VN Xuất Khẩu Không Do Thiếu Lúa Giống Chất Lượng “Doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu gạo không thể đổ hết lỗi cho nhà khoa học, rằng Việt Nam không có được các giống lúa đủ tiêu chuẩn để xây dựng thương hiệu gạo xuất khẩu".