Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xuất Khẩu Rau Quả Có Thể Đạt 1,4 Tỷ USD Năm 2014

Xuất Khẩu Rau Quả Có Thể Đạt 1,4 Tỷ USD Năm 2014
Ngày đăng: 12/11/2014

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trung bình mỗi tháng xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt khoảng 120 triệu USD và với tốc độ tăng trưởng mạnh cao như hiện nay, xuất khẩu rau quả có thể mang về cho Việt Nam khoảng 1,4 tỷ USD. Đây là con số cao nhất từ trước đến nay.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit) cho biết, chỉ qua 10 tháng ngành rau quả đã đạt kế hoạch mà Bộ Công Thương đặt ra cho cả năm nay với trị giá xuất khẩu đạt hơn 1,2 tỷ USD. Năm 2013, xuất khẩu rau quả đạt mốc trên 1 tỷ USD trong khi năm 2012 đạt 827 triệu USD.

Tính đến hết quý III năm 2014, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, vẫn là ba thị trường lớn nhập khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất, với 321,48 triệu USD, tăng 43,84% so với 9 tháng năm 2013, chiếm 27,71% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng rau quả của Việt Nam, gồm các mặt hàng chủ yếu như xoài, vải, nhãn, chuối, thanh long, dừa và dứa.

Đứng thứ hai là Nhật Bản, chiếm 4,84% thị phần, với 56,26 triệu USD, tăng 21,36%. Hàn Quốc là nước đứng thứ ba về kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này, với 43,69 triệu USD, tăng 101,26%, chiếm 3,77% kim ngạch xuất khẩu.

Đáng lưu ý, về tăng trưởng kim ngạch, so với 9 tháng đầu năm, có 2 thị trường có sự tăng trưởng đột biến, cụ thể là Hồng Kông (tăng 170,40%; đạt 11,04 triệu USD), Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (tăng 129,71% với 9,12 triệu USD). Việc hầu hết các thị trường đều có sự tăng trưởng dương, cho thấy mặt hàng rau quả Việt Nam có nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang các nước trên thế giới.

Theo Vinafruit, ngoài việc có thêm nhiều loại hàng trái cây tươi được Mỹ, Úc, Hàn Quốc chấp nhận vì đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, một yếu tố quan trọng góp phần tăng giá trị xuất khẩu mặt hàng này là nhờ các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư vào chế biến sâu ở dạng sản phẩm đóng hộp đông lạnh.

Nguồn bài viết: http://baocongthuong.com.vn/xuat-nhap-khau/72122/xuat-khau-rau-qua-co-the-dat-1-4-ty-usd-nam-2014.htm#.VGMKEY0cTDc


Có thể bạn quan tâm

Lợi Ích Của Việc Xử Lý Môi Trường Trong Các Hoạt Động Nuôi Trồng, Chế Biến Thủy Sản Lợi Ích Của Việc Xử Lý Môi Trường Trong Các Hoạt Động Nuôi Trồng, Chế Biến Thủy Sản

Trong hoạt động nuôi trồng thủy sản, nếu môi trường không được xử lý tốt sẽ lập tức bị ô nhiễm bởi lượng thức ăn dư thừa, xác chết của một số đối tượng nuôi, chất thải của các đối tượng nuôi...

08/05/2014
Tiềm Năng Xuất Khẩu Cá Ngừ Sang Thị Trường Đức Tiềm Năng Xuất Khẩu Cá Ngừ Sang Thị Trường Đức

CHLB Đức hiện đang là thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn nhất của Việt Nam trong số các nước EU, vì vậy có thể nói Đức thực sự là thị trường tiềm năng rất đáng quan tâm để mở rộng xuất khẩu.

08/05/2014
Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Con Bò Sữa Phát Triển Kinh Tế Gia Đình Từ Con Bò Sữa

Sau nhiều năm nuôi heo, nuôi bò sinh sản hiệu quả kinh tế thấp, năm 2004, vợ chồng anh Nguyễn Văn Vừa (ấp Cầu Sắt, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương) đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình nuôi bò sữa và gặt hái được kết quả ngoài mong đợi.

08/05/2014
Giá Gạo Japonica Cao Gấp 3 Lần So Với Gạo Thông Thường Giá Gạo Japonica Cao Gấp 3 Lần So Với Gạo Thông Thường

Sáng 5/5, tại Hợp tác xã Nông nghiệp Sịa 1 (huyện Quảng Điền), Trường đại học Nông lâm Huế tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá kết quả mô hình khảo nghiệm giống lúa lai Japonica (tên gọi khác là “Huế số 1”) có nguồn gốc từ Nhật Bản (đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho phép sản xuất tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên).

08/05/2014
Tận Dụng Cơ Hội Tận Dụng Cơ Hội

Ông Nguyễn Vĩnh Thành, Giám đốc ngành hàng ca cao thuộc Tập đoàn Cargill Việt Nam cho biết, dù năng suất ca cao Việt Nam vào loại khá trên thế giới nhưng người trồng ca cao Việt Nam chỉ so sánh giá hạt ca cao với các loại cây trồng khác để đánh giá hiệu quả kinh tế.

08/05/2014