Xuất Khẩu Cá Tra Có Tín Hiệu Phục Hồi

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 7, xuất khẩu cá tra Việt Nam sang các thị trường đạt 68,4 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước, nâng giá trị xuất khẩu cá tra từ đầu năm đến hết ngày 15/7/2014 đạt 892,8 triệu USD, giảm 2,1% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu cá tra trong những tháng đầu năm 2014 tăng giảm không ổn định, và giá trị xuất khẩu vào 2 thị trường chủ lực là EU và Mỹ bình quân 6 tháng giảm khá mạnh, lần lượt 9,5% và 25,2% so với 6 tháng đầu 2013.
Tuy nhiên, trong nửa đầu tháng 7, xuất khẩu cá tra sang EU tăng trưởng trở lại, với mức tăng khá mạnh (+24%), giúp giá trị xuất khẩu cá tra từ đầu năm đến hết ngày 15/7 vào thị trường này đạt 189,6 triệu USD, chiếm 21,2% tổng giá trị XK ngành cá tra, giảm 7,3% so với cùng kỳ trước.
Ở các thị trường khác, xuất khẩu cá tra từ đầu năm đến hết 17/7 sang ASEAN, Brazil, Trung Quốc lần lượt tăng 15,2%; 16,1%; và 16,4% so với cùng kỳ năm trước. 3 thị trường này chiếm khoảng 21,7% tổng giá trị xuất khẩu ngành.
Có thể bạn quan tâm

Nhật Bản là thị trường NK cua ghẹ lớn thứ 3 của Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2015, Nhật Bản chiếm 17,4% tổng giá trị XK cua ghẹ của Việt Nam, tăng so với mức 14,8% của cùng kỳ. Trong nửa đầu năm nay, XK cua ghẹ của Việt Nam sang thị trường này đạt 8,329 triệu USD, tăng 28,7%.

Huyện Hoài Ân (Bình Định), nơi được mệnh danh là vựa heo của miền Trung đang bao trùm không khí ảm đạm. Bởi lẽ từ đầu năm đến nay giá heo liên tục tuột giá, người chăn nuôi méo mặt.

Gần 2 tháng qua, nhiều tàu đánh của ngư dân thôn Hòa An, xã Xuân Hòa (TX Sông Cầu, Phú Yên) cập bến, tàu nào cũng đầy ắp cá cơm sắn.

Mấy năm trở lại đây, các mô hình sản xuất theo hướng nông nghiệp đô thị đã xuất hiện ngày càng nhiều và phát triển mạnh ở “đất thép” Củ Chi (TP. HCM).

Nikkei Asian Review (tờ báo nổi tiếng với lượng phát hành lớn của Nhật Bản) phát hành hôm 7/8 trích dẫn thông tin Tổ chức cà phê quốc tế (ICO) cho biết nhu cầu tiêu thụ cà phê của thế giới sẽ tiếp tục tăng mạnh.