Trang chủ / Tin tức / Mô hình kinh tế

Xây Dựng Thương Hiệu Nấm Lạng Giang

Xây Dựng Thương Hiệu Nấm Lạng Giang
Ngày đăng: 15/12/2014

Những năm gần đây, phong trào nuôi trồng nấm các loại ở huyên Lạng Giang (Bắc Giang) phát triển khá mạnh, trong đó tiêu biểu là 3 mô hình sản xuất nấm tại xã Tân Thanh, Tiên Lục và Nghĩa Hưng.

Đây là 3 mô hình có quy mô từ 400 - 500 m2 và được Nhà nước hỗ trợ nồi hơi công nghiệp để sấy sản phẩm. Trong đó, Tiên Lục là xã có nhiều gia đình sản xuất nấm nhất, với 110 hộ. 
Hiện, huyện Lạng Giang đã thành lập Hội Sản xuất và tiêu thụ nấm với gần 300 hội viên tham gia, mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng nghìn tấn nấm thương phẩm, gồm các loại chủ yếu là nấm sò, nấm mộc nhĩ, nấm mỡ... đem lại doanh thu vài trăm triệu đồng cho mỗi hộ sản xuất. 
Các địa phương trên đang tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về giá trị của nghề trồng nấm, tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật cho các hộ tham gia sản xuất, đặc biệt là đẩy mạnh việc xúc tiến xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nấm của huyện Lạng Giang, nhằm ổn định giá trên thị trường, khuyến khích người dân địa phương tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất... 
Nhiệm vụ trước mắt và cần thiết là xúc tiến đẩy mạnh việc quảng bá để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nấm trong năm nay, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ của sản phẩm vào hệ thống các siêu thị trong và ngoài tỉnh. 
Theo chỉ đạo của tỉnh, để ổn định giá nấm trên thị trường, cơ quan chuyên môn cần gắn kết chặt chẽ với bà con nông dân để tạo thành chuỗi sản xuất; vận động DN vào cuộc. Trung tâm Giống Nấm cần chuyển giao khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân, bảo đảm cung cấp đủ nguồn giống cho người sản xuất...

Nguồn bài viết: http://nongnghiep.vn/xay-dung-thuong-hieu-nam-lang-giang-post136022.html


Có thể bạn quan tâm

Thêm cơ hội cho gạo Việt Nam Thêm cơ hội cho gạo Việt Nam

Gia hạn thời gian cho vay tạm trữ thóc gạo là một trong những giải pháp được Chính phủ triển khai nhằm thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu gạo những tháng cuối năm.

25/09/2015
 Đông đúc cò lúa Đông đúc cò lúa

Vài năm trở lại đây, khi trên những cánh đồng lúa bắt đầu thu hoạch thì lực lượng môi giới hay thường gọi là “cò” lại trở nên đông đúc.

25/09/2015
Thị trường cà phê nội địa tiềm năng bị bỏ ngỏ Thị trường cà phê nội địa tiềm năng bị bỏ ngỏ

Việt Nam là quốc gia đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê, trong đó đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta. Song năm nay, thị trường cà phê bị đánh giá là ảm đạm. Đáng nói là có tới 95% sản lượng cà phê phục vụ xuất khẩu, chỉ 5% sản phẩm tiêu dùng trong nước.

25/09/2015
Thông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràngThông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràng Thông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràngThông tin về cây trồng chuyển gen vẫn chưa rõ ràng

Trên thị trường có nhiều sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu có liên quan đến cây trồng chuyển gen để bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Cho dù, Việt Nam đã có quy định nhưng thực tế nhiều sản phẩm không dán nhãn, gây lo lắng cho người tiêu dùng.

25/09/2015
Chọn gà thả vườn để tránh cạnh tranh gà Mỹ Chọn gà thả vườn để tránh cạnh tranh gà Mỹ

Trước nguy cơ cạnh tranh gay gắt, ngành chăn nuôi gia cầm đang tìm hướng đi mới. Thay vì tập trung vào chăn nuôi gà công nghiệp, các chuyên gia cho rằng nên tìm các thị trường ngách như gà thả vườn, gà đồi và trứng muối để né cạnh tranh khi hội nhập.

25/09/2015