Xây dựng thương hiệu hướng mở cho cua Năm Căn Cà Mau

Dự báo, thị trường cua thương phẩm sẽ còn sôi động hơn, khi huyện Năm Căn (Cà Mau) đã hoàn thiện các thủ tục chờ Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Công thương công nhận nhãn hiệu tập thể “Cua Năm Căn – Cà Mau”.
Bước đầu, toàn huyện Năm Căn có 20 cơ sở mua bán cua đăng ký tham gia nhãn hiệu.
Đây sẽ là đầu mối quan trọng cùng Hội Thủy sản địa phương kiểm soát, tránh các trường hợp giả mạo.
Trên thị trường hiện nay, cua Năm Căn thường có giá cao hơn các vùng khác từ 20.000 đến 30.000 đồng/kg.
Vì vậy, nhiều thương lái thường thu gom cua ở nơi khác về trộn lẫn vào để bán, đem lại lợi nhuận cao hơn.
Tham gia nhãn hiệu Cua Năm Căn – Cà Mau, cơ sở kinh doanh sẽ được ngành chức năng đảm bảo mặt hàng và được giới thiệu thị trường tiêu thụ.
Tuy nhiên, nhiều cơ sở mua bán vẫn chưa hiểu hết về nhãn hiệu đặc sản địa phương.
Có thể bạn quan tâm

Nhiều hộ dân ở thôn Đông Căm, xã Mường Vi, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khi tham gia “Dự án sản xuất lúa chất lượng cao giống lúa Séng Cù” cho biết, nhờ trồng giống lúa này, lợi nhuận đã tăng tới 200%.

Để có thêm thu nhập, một số người dân ở Củ Chi, TP HCM săn cỏ tự nhiên về bán cho các chủ trại bò sữa với giá 3.000-5.000 đồng mỗi bó.

Trao đổi với NTNN, luật sư Trần Hữu Huỳnh- Trưởng ban Pháp chế, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho rằng, nông dân muốn giàu trước hết phải có sự liên kết, làm ăn chuyên nghiệp thông qua các hợp đồng tiêu thụ nông sản.

Bằng kỹ thuật chăm sóc không giống ai, lão nông Hứa Văn Chung, sinh năm 1960, người dân tộc Nùng ở ấp 4, xã Núi Tượng, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) đã bắt vườn quýt đường rộng gần 2ha của mình “đẻ” trái quanh năm, mang về lợi nhuận hơn 1,2 tỷ đồng/năm.

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lựa chọn chủ đề cho năm 2015 là “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”.