Xây dựng chuỗi thịt heo an toàn

Theo ông Gabor Fluit, Tổng Giám đốc De Heus, cùng với Fresh Studio Innovations Asia để tổ chức tập huấn cho khoảng 200 chủ trại heo, trước mắt ở Đồng Nai về việc sử dụng con giống, thức ăn và áp dụng công nghệ của Hà Lan trong việc nuôi heo, sau đó sẽ chọn ra (bước đầu) khoảng 50 chủ trại tham gia vào chuỗi cung ứng này.
Chính phủ Hà Lan tham gia hỗ trợ một phần về vốn và chuyên gia tư vấn kỹ thuật. Các bên phát huy tối đa năng lực để thiết lập chuỗi giá trị cung ứng an toàn từ khâu chăn nuôi, giết mổ cho đến khâu thành phẩm và phân phối ra thị trường, tuân thủ theo tiêu chuẩn TRACEPIG.
Sản phẩm có nguồn gốc nhận dạng rõ ràng, không chứa dư lượng kháng sinh vượt mức quy định, cũng như nhiễm vi sinh vật gây bệnh. Ngoài ra, sản phẩm phải tuân theo yêu cầu về phúc lợi động vật trong suốt quá trình chăn nuôi và giết mổ để vật nuôi không bị sốc, chất lượng thịt sẽ tốt hơn .
Theo ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc VISSAN, việc liên kết xây dựng chuỗi thịt heo an toàn dù sẽ gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhưng đây là điều phải hướng đến nhằm tạo ra dòng sản phẩm thịt an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất được nguồn gốc, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Có thể bạn quan tâm

Luôn gặp khó khăn về dịch bệnh, thị trường, đặc biệt là sự thất thường của các đợt xem xét mỗi năm về thuế chống bán phá giá tôm đông lạnh - mặt hàng chủ lực của thủy sản, nhưng kim ngạch xuất khẩu tôm vẫn tăng đều đặn mỗi năm.
Theo báo cáo của Chi cục Bảo vệ thực vật, đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có trên 4.554 ha diện tích lúa thu đông bị đổ ngã do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài.

Theo các chuyên gia ngành cà phê, trong khi tồn kho của các nước đều đang cao, Brazil có thể hạ giá để thúc đẩy xuất khẩu thì Việt Nam lại ra sức ghìm giữ cà phê. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến tình hình xuất khẩu trong thời gian tới.

Gần đây giá thu mua quả mây lên tới gần 100.000 đồng/kg nên người dân ở huyện miền núi Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế đua nhau vào rừng hái loại quả này bán sang Trung Quốc.

87% người dân được khảo sát cảm thấy “không an tâm về độ an toàn của trái cây trên thị trường”, nhưng đa số cho biết không từ bỏ loại thức ăn này mà tìm nhiều cách để an toàn hơn khi sử dụng.